Khai mạc triển lãm tượng, tranh mỹ thuật, ảnh thời sự nghệ thuật Chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh
Sáng ngày 26/4, tại khuôn viên Thư viện của tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Hội Mỹ thuật Tp HCM và Chuyên ngành Điêu khắc thuộc Hội Mỹ thuật thành phố tổ chức khai mạc triển lãm Tượng điêu khắc, tranh mỹ thuật và ảnh thời sự nghệ thuật chủ đề “Trà Vinh 30 năm tái lập và phát triển”.

 

Lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm

 

Đến dự có Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Tp. HCM; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT và Du lịch, Sở Thông tin và truyền thông, Báo Trà Vinh, Đài PTTH, Hội VHNT; cùng hội viên chi hội mỹ thuật, nhiếp ảnh Trà Vinh và giáo viên, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng.

Triển lãm quy tụ 25 tượng điêu khắc của các tác giả Tp HCM, 02 tượng điêu khác của tác giả Trà Vinh; 20 tranh mỹ thuật của các họa sĩ Trà Vinh và 40 ảnh thời sự nghệ thuật tiêu biểu của các tác giả tại cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật chủ đề “Trà Vinh 30 năm tái lập và phát triển”, do Sở VH, TT & DL cùng Hội VHNT Trà Vinh phối hợp tổ chức. Triển lãm sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 26/4 đến ngày 03/5/2022.

Thường trực Tỉnh ủy tặng lẳng hoa chúc mừng triển lãm

Các tác phẩm mỹ thuật, ảnh thời sự nghệ thuật tại triển lãm của anh chị em văn nghệ sĩ Trà Vinh đã thể hiện tinh thần yêu quê hương đất nước, tự hào trước truyền thống chiến đấu anh dũng trong hai cuộc kháng chiến cũng như những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giành được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong 30 năm tỉnh Trà Vinh được tái lập và phát triển.

Đại biểu xem các tác phẩm triển lãm

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên công chúng Trà Vinh được dự khán triển lãm loại hình tượng điêu khắc và cũng là dịp để anh chị em mỹ thuật Trà Vinh giao lưu, học hỏi với những nghệ sĩ có bề dày, có kinh nghiệm sáng tác và đã thành danh tại Tp HCM cũng như cả nước. Đồng thời, hoạt động triển lãm lần này sẽ mở đầu cho nhiều hoạt động phối hợp giữa Hội VHNT Trà Vinh và Hội Mỹ thuật Tp HCM như tổ chức xâm nhập thực tế, trại sáng tác cho giới mỹ thuật Tp HCM tại địa bàn Trà Vinh cũng như hỗ trợ anh chị em họa sĩ Trà Vinh tổ chức triển lãm tại Tp HCM trong thời gian tới.

Xuân Tuyền

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 1739
  • Trong tuần: 25 416
  • Tất cả: 8727948

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn