Khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long
Tối ngày 08/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang tổ chức khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long – Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia tại thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang.

Đến tham dự lễ khai mạc có bà Dương Thị Ngọc Thơ, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Thanh Bình, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Dương Mỹ Pha, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Ban tổ chức Lễ hội và bà con nhân dân tham dự.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng, là điểm nhấn của huyện Cầu Ngang, là tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lễ hội Cúng biển Mỹ Long (hay còn gọi là Lễ hội Nghinh Ông), là một trong những di sản văn hóa của tỉnh, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia vào năm 2013.

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long là một lễ hội rất đặc thù, mang tính truyền thống của người dân vùng biển, phản ánh niềm tin, tín ngưỡng, quan niệm và tri thức dân gian của ngư dân, được tổ chức hàng năm vào những ngày 10,11,12 tháng năm âm lịch nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân trong việc tạ ơn biển cả, cầu cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, mang lại cuộc sống an lành, ấm no hạnh phúc. Lễ hội góp phần tạo ra đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, củng cố bền vững khối đoàn kết cộng đồng, góp phần bảo tồn và tạo nên những giá trị tốt đẹp bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp tục giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của di sản.

Tiết mục hát múa “Niềm vui đời sống dân chài”

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2022 gồm nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn như: không gian đờn ca tài tử, các hoạt động trò chơi dân gian, Hát bộ, Nghinh Ngũ phương, Cúng binh đem lễ vật lên tàu và tống tàu ra biển...

Đinh Thanh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 3 065
  • Tất cả: 8753507

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn