Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật, chủ đề “Biển đảo quê hương với những người lính Biên phòng Trà Vinh”
Chiều ngày 19/5, tại Đồn Biên phòng Long Vĩnh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Trà Vinh phối hợp với Văn phòng Đại diện phía Nam - Hội Mỹ thuật Việt Nam; Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Trà Vinh tổ chức bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật “Biển đảo quê hương với người lính biên phòng Trà Vinh”.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Họa sĩ Nguyễn Trung Tín, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Đại tá Đỗ Hữu Lộc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh; Thiếu tá Nguyễn Thanh Rỡ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Vĩnh; lãnh đạo Hội VHNT; cùng các cán bộ của Hội, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Long Vĩnh, trại viên tham dự Trại sáng tác Mỹ thuật và phóng viên báo, đài.

Trong thời gian từ ngày 10-19/5, đã có 16 tác phẩm của 14 tác giả được sáng tác trên nguồn chất liệu Acrylíc và sơn dầu, tiêu biểu như: tác phẩm "Tuần tra trên sông Hậu" của họa sĩ Lê Huỳnh, đến từ Khánh Hoà; "Tuần tra cửa biển"  và “Tuần tra cuối sông Hậu” của họa sĩ Hồ Minh Quân, đến từ Tp. HCM; "Ven sông Định An" của họa sĩ Lại Lâm Tùng, đến từ Cà Mau; “Chuyện tình lính biển” của hoạ sĩ Thạch Bồi; “Tuần tra trên biển” của hoạ sĩ Phan Tiến…

Phát biểu tổng kết trại, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lê Văn Bài cho rằng: Trại sáng tác lần này các hoạ sĩ, tác giả Mỹ thuật đã có những trải nghiệm, khám phá mới; có dịp giao lưu, hoà vào cuộc sống sinh hoạt cùng ăn, cùng ở với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Vĩnh; tìm hiểu về đời sống, nhiệm vụ của các chiến sĩ Biên phòng nơi đây và được đi tham quan thực tế trên một số tuyến đường biển của huyện Duyên Hải. Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho Trà Vinh đăng cai Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII - đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 28 (diễn ra vào tháng 8/2023) và hưởng ứng hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024) và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024).

Thời gian tới, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh mong muốn sẽ có sự phối hợp hơn nữa giữa Hội VHNT Trà Vinh với các Hội chuyên ngành trung ương, Hội Mỹ thuật Việt Nam, sự tiếp tục tạo điều kiện của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh để hội viên, văn nghệ sĩ có nhiều sáng tác mới, ca ngợi, phản ánh truyền thống tốt đẹp, những thành tựu, đổi mới, phát triển trên quê hương Trả Vinh, góp phần đưa hoạt động VHNT tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bức tranh của Hoạ sĩ Phan Tiến (Trà Vinh) tặng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh

Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hoạ sĩ Nguyễn Trung Tín vui mừng khi thấy tác phẩm của các trại viên được trưng bày triển lãm tại lễ tổng kết trại có nhiều tác phẩm chất lượng, có giá trị, hình tượng nghệ thuật tốt. Theo Hoạ sĩ Nguyễn Trung Tín, đây là trại sáng tác Mỹ thuật đầu tiên về hình ảnh người lính biên phòng ở khu vực phía Nam mà Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức và đã mang lại hiệu quả.

Đại tá Đỗ Hữu Lộc, Tỉnh uỷ viên, Chính ủy BĐBP tỉnh Trà Vinh cho rằng: lần đầu tiên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh phối hợp, tạo điều kiện để anh em văn nghệ sĩ tổ chức trại sáng tác và rất vui mừng khi Trại sáng tác Mỹ thuật lần này thành công. Trại đã có những tác phẩm mỹ thuật đẹp về hình ảnh người lính Biên phòng, với nhiều góc nhìn khác nhau, tạo nên bức tranh sinh động của người lính Biên phòng Trà Vinh, đây sẽ là những tác phẩm, góp phần trưng bày tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống BĐBP và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân vào tháng 3/2024. 

Các trại viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức và cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh, Đồn Biên phòng Long Vĩnh

Dịp này, có 13 tranh và 20 ký hoạ của 10 trại viên, được tặng lại cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Trà Vinh, Đồn Biên phòng Long Vĩnh và Hội VHNT Trà Vinh.

Tin ảnh: Ngô Tuyền

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 274
  • Trong tuần: 3 961
  • Tất cả: 8757027

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn