GƯƠNG SÁNG TRONG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC
Cô Nguyễn Thị Liên - Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ ấp Giồng Giá, xã Hòa Minh, huyện Châu Thành là một phụ nữ đảm đang, năng động, nhiệt tình trong công tác Hội và là một trong những tấm gương điển hình về nuôi dạy con tốt xây dựng gia đình hạnh phúc của ấp nói riêng và của xã nói chung.

Nghề chính của gia đình cô là thợ may, chồng cô chạy xe ôm, không có đất canh tác, mặc dù kinh tế gia đình rất khó khăn nhưng để các con có một tương lai tươi sáng, có trình độ, vợ chồng cô luôn nỗ lực không ngừng nổ lực lao động, giáo dục các con, động viên các con chăm ngoan, học giỏi.

Ngày con Chị Liên nhận bằng Đại học

Có lẽ thấu hiểu được sự vất vả của cha mẹ. Hai con của cô đều rất chăm ngoan, học giỏi. Từ lớp Mẫu giáo cho tới học cấp 3, hai con của cô đều đạt thành tích học sinh giỏi, xuất sắc. Khi vào Đại học đều đứng đầu lớp nên được cấp học bổng hằng năm, nhờ vậy mà cô đỡ phần nào lo chi phí học tập cho 2 con. Hiện nay, hai con cô đã tốt nghiệp Đại học và có việc làm ổn định. Khi nhắc tới hai con của cô bạn bè đều khâm phục tinh thần tự học của hai em; không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập phổ thông mà còn đạt thành tích xuất sắc khi vào Đại học. Ngoài ra hai con cô đều có ý thức làm việc nhà phụ giúp cha mẹ trong việc may vá. Cô Liên chia sẻ “Muốn giáo dục con tốt, bổn phận làm cha mẹ phải gần gũi với con, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của con, làm bạn tâm sự để con thoải mái cùng chia sẻ với mình để xây dựng gia đình hạnh phúc, vợ chồng luôn tu dưỡng đức tính, giúp đỡ, chia sẻ, động viên nhau khi gặp khó khăn”.

Ngoài chăm sóc gia đình Cô còn tích cực tham gia công tác xã hội. Năm 2014, Cô được chị em phụ nữ trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi Hội trưởng Chi Hội phụ nữ ấp, với vai trò nào cô cũng đều gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động, phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động, vận động chị em hội viên tích cực sản xuất, lao động. Ấp thấy được hoàn cảnh khó khăn của cô, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương xét công nhận hộ nghèo từ năm 2006-2012 và giới thiệu Ngân hàng chính sách xã hội cho vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó mà chồng cô đã chăn nuôi hiệu quả dần dần được thoát hộ nghèo, kinh tế ổn định.

Từ việc phát triển kinh tế của bản thân, cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình cho chị em hội viên học hỏi. Hằng năm cô đều được Hội cấp trên khen tặng là Chi Hội trưởng phụ nữ giỏi. Bản thân cô luôn là phụ nữ tích cực đi đầu trong mọi công việc mà các cấp phát động và có ý thức xây dựng Chi hội vững mạnh. Cô là tấm gương sáng để chị em phụ nữ xã học tập và làm theo, trong gia đình, cha mẹ là tấm gương cho các con, anh chị là tấm gương đối với các em như Bác Hồ kính yêu đã dạy “Lấy gương người tốt việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”./.

Nguyễn Thị Cẩm Tiên Hội Liên hiệp phụ nữ Hòa Minh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 745
  • Trong tuần: 3 738
  • Tất cả: 8754180

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn