Tiểu Cần: mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng cho tuyên truyền viên cơ sở
Ngày 03/9/2020, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Huyện ủy Tiểu Cần phối hợp tổ chức khai giảng khóa tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên truyền miệng cho gần 100 tuyên truyền viên ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng; đồng chí Dương Minh Thanh - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tiểu Cần nhấn mạnh: Công tác tư tưởng của Đảng, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ra đời từ rất sớm và là một hình thức đặc thù không thể thay thế. Rất nhiều nội dung tuyên truyền chỉ có thể thông qua tuyên truyền miệng. Đó là kênh truyền thông chính thống, trực tiếp đưa Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; là công cụ sắc bén trong đấu trang bảo vệ chân lý, chống lại âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, nhất là trên lĩnh vực văn hóa – tư tưởng. Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền miệng còn góp phần tạo nên sự thống nhất về tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin trong Nhân dân và cổ vũ các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Theo đó, trong 02 ngày tập huấn, các tuyên truyền viên cơ sở được lãnh đạo các đồng chí Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiểu Cần triển khai những nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; xây dựng và tổ chức hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; một số kỹ năng tuyên truyền miệng và phương pháp thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; công tác nắm dư luận xã hội và xử lý điểm nóng ở cơ sở.

Cán bộ tuyên truyền viên cơ sở tham dự tập huấn

Thông qua khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền miệng sẽ góp phần giúp cho các tuyên truyền viên cơ sở vận dụng và thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác và tích cực đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong việc lợi dụng vấn đề mới nảy sinh, nhạy cảm để gây chia rẽ khối đại đoàn kết  toàn dân ở địa phương.

Tố Uyên

 

 

 

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 82
  • Trong tuần: 3 449
  • Tất cả: 8754380

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn