Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp: quán triệt Nghị quyết năm 2021 của Tỉnh ủy Trà Vinh
Sáng ngày 24/02, Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Nghị quyết năm 2021 của Tỉnh ủy Trà Vinh cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối, các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Văn Tám - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, sau hơn 07 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, với phương châm "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển", với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, Nhân dân và đất nước, Đại hội XIII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Tám - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh báo cáo tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Tám cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2020 và Quán triệt Nghị quyết năm 2021 của Tỉnh ủy Trà Vinh, theo đó kết quả thực hiện nghị quyết năm 2020, cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục có bước chuyển dịch, tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt hơn 26.900 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 63 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 1,8%, tỷ lệ hộ cận nghèo còn 5,76% và đã giải quyết việc làm cho hơn 16.000 lao động. Tuy nhiên, do tác động chung của tình hình dịch bệnh Covid-19 và tình hình hạn, mặn, tỉnh vẫn còn 06/33 chỉ tiêu chủ yếu và 08/17 chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp không đạt nghị quyết. Nghị quyết năm 2021, Tỉnh ủy đưa ra 25 nhóm chỉ tiêu chủ yếu và 12 nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện. Theo đó, tỉnh phấn đấu có: tốc độ tăng trưởng GRDP tăng từ 11% trở lên so với năm 2020, có mức thu nhập bình quân đầu người đạt 69 triệu đồng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 30.000 tỷ đồng trở lên, phát triển mới 500 doanh nghiệp, thu ngân sách nội địa đạt 5.300 tỷ đồng trở lên và phấn đấu có tỷ lệ giảm nghèo bình quân từ 1 đến 1,5%. Về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có thêm 08 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 10 xã nông thôn mới nâng cao, có 01 đến 02 xã nông thôn mới kiểu mẫu và huyện Châu Thành đạt chuẩn huyện nông thôn mới..

Thông qua hội nghị này nhằm giúp cho các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khối, các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc nắm vững đầy đủ các nghị quyết đại hội để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả cao, là cơ sở để sớm đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

                                                         Thực hiện: Ngọc Hồng

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 245
  • Trong tuần: 3 612
  • Tất cả: 8754543

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn