Tiểu Cần sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Ngày 19/3/2021, Huyện ủy Tiểu Cần sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập  và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác tham dự hội nghị.

Quán triệt tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 5 năm qua Huyện ủy Tiểu Cần đã ban hành 06 nghị quyết, 02 chương trình hành động và 08 kế hoạch về lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Theo đó, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã thực hiện nghiêm túc việc đưa nội dung học tập, làm theo Bác vào sinh hoạt lệ chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; đồng thời lấy kết quả của việc học tập, làm theo Bác vào tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm. Bên cạnh đó, Huyện ủy Tiểu Cần còn chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, khắc phục có hiệu quả các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ; việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phải gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm từng bước khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiểu Cần còn chỉ đạo gắn kết với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 nên hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết đều đạt và vượt. Đặc biệt, là huyện Tiểu Cần đã được Chính phủ Công nhận đạt chuẩn huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2018; Bộ Xây dựng công nhận Thị trấn Tiểu Cần mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2020 và Thị trấn Cầu Quan cũng hoàn thành các tiêu chí đô thị loại V. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên; an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; năng lực lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền địa phương không ngừng được nâng lên…

Qua thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiểu Cần đã kịp thời biểu dương, khen thưởng 87 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời đề xuất tỉnh khen thưởng cho 11 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu. Riêng các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong huyện cũng biểu dương khen thưởng cho 168 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020.

Khen thưởng  có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Tin, ảnh: Tố Uyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 442
  • Trong tuần: 4 129
  • Tất cả: 8757195

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn