Tổ làm cầu từ thiện ở xã Phong Thạnh góp phần nối nhịp bờ vui cho bà con ở nông thôn
Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cầu Kè đã xuất hiện nhiều mô hình mới làm theo Bác, với cách làm linh hoạt và sáng tạo đã mang lại hiệu quả xã hội thiết thực, điển hình như Tổ làm cầu giao thông từ thiện ở xã Phong Thạnh là những lão nông chất phác cứ sáng sáng, chiều chiều thầm lặng cùng nhau xây nên những cây cầu giao thông nông thôn bằng bê tông vững chắc nối đôi bờ cách trở, góp phần tạo cho hệ thống giao thông liên hoàn, thúc đẩy diện mạo nông thôn mới không ngừng phát triển rỏ nét.

Mấy năm nay người dân xã Phong Thạnh nói riêng, huyện Cầu Kè nói chung rất phấn khởi khi có nhiều cây cầu mới được xây dựng bởi bàn tay của những lão nông chính hiệu ở xã Phong Thạnh. Trao đổi với chúng tôi, ông  Huỳnh Ngọc Hoàng, Tổ trưởng Tổ làm cầu từ thiện xã Phong Thạnh cho biết: Năm 2012 thấy ở địa phương điều kiện đi lại của bà con còn gặp nhiều trắc trở, nhất là hệ thống cầu chưa được đầu tư xây dựng hoàn thiện nên ông đã vận động một số anh em ở địa phương có cùng chí hướng tham gia vào tổ làm cầu từ thiện, ban đầu thành lập chỉ có 5-6 người tham gia, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa phục vụ cho xã hội thấy vậy ngày càng có nhiều người tự nguyện đăng ký xin được tham gia vào tổ và đến nay thành viên trong tổ đã lên được hơn 20 người đều xuất thân từ nông dân. Được biết, hàng ngày ngoài việc đồng áng của gia đình, các thành viên trong tổ còn tích cực tranh thủ vận động sự đóng góp của người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp kinh phí và tự thiết kế thi công xây cầu. Điều đặc biệt là tất cả các thành viên trong tổ đều làm việc trên tinh thần tình nguyện và không đòi hỏi bất cứ sự ưu đãi nào. Cũng nhờ tinh thần nhiệt quyết đó mà đến nay nhiều chiếc cầu khỉ trước đây đi lại khó khăn trắc trở ở khắp các địa phương trên địa bàn  huyện Cầu Kè nay đã được thay vào đó bằng những cây cầu bê tông vững chắc nối liền đôi bờ. Ông Huỳnh Văn Nghi, một người dân ở ấp 2, xã Phong Thạnh nói: “Tôi thấy là trong đội từ thiện người ta làm từ thiện không ăn tiền mà làm rất nhiệt tình giúp cho bà con cô bác ở đây hoàn thành cây cầu nối liền cho con em đi học, cô bác qua lại rất là phấn khởi”.

 Được biết, đến nay sau 10 năm đi vào hoạt động, Tổ xây cầu của ông Huỳnh Ngọc Hoàng đã xây mới được 55 cây cầu giao thông nông thôn, trong này trên địa bàn huyện Cầu Kè là 45 cây, còn lại là ở các huyện Tiểu Cần và huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Trong những ngày tháng 9 lịch sử, trong không khí cả nước đang nô nức chào mừng kỉ niệm 77 năm ngày Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chúng tôi đến xã Phong Thạnh để tìm hiểu về những việc làm của Tổ xây cầu từ thiện thì đúng lúc các thành viên trong tổ đang cùng nhau xây dựng cây cầu bắt qua Kênh Giữa nối liền ấp Kinh Xáng, xã Phong Phú với ấp I, xã Phong Thạnh. Mặc dù giữa cái nắng ray rắt nhưng các thành viên trong tổ vẫn cần mẫn mỗi người mỗi việc mong sao sớm bắt hoàn thành cây cầu nối liền hai bờ, giúp cho bà con nhân dân, các cháu học sinh đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện đễ dàng. Anh Nguyễn Văn Thu, một người dân ở ấp 1, xã Phong Thạnh chia sẻ: “Ở đây đường xá đi rất là khó, anh em từ thiện xuống làm được cây cầu này tôi rất là vui, anh em ở đây rất đồng tình ủng hộ góp sức, công lao động, làm không ăn tiền, làm xong cây cầu, làm nhanh và chất lượng cho con em đi học rất là dễ

 Trong 10 năm qua, khi có nhà tài trợ tiền xây cầu, chính quyền địa phương tìm đến nhờ thiết kế và thi công là các thành viên trong tổ xây cầu từ thiện ở xã Phong Thạnh luôn sẵn sàng làm không công. Bên cạnh đó, để tiện cho việc hoạt động, các thành viên trong tổ còn đóng góp kinh phí để mua trang thiết bị, dụng cụ, máy móc cần thiết để phục vụ cho việc xây dựng cầu. Khi các cây cầu được bắt hoàn thành, bà con đi lại được dễ dàng không còn cảnh chia cắt nữa đó cũng là niềm vui, động lực để các thành viên trong tổ tiếp tục công việc xây cầu từ thiện. Mặc dù có những thành viên tuổi đã cao, sức không còn được khỏe nhưng vẫn không ngại nắng mưa vất vả để xây nên những cây cầu bê tông vững chắc giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Ông Lý Thanh Mai, Tổ phó Tổ xây cầu từ thiện xã Phong Thạnh chia sẻ: “Thấy Bác chọn đời lo cho dân, chúng tôi thấy gương Bác rất tốt cho nên chúng tôi mới thành lập đội làm cầu từ thiện mong muốn sao làm được những cây cầu bê tông cốt thép chắc chắn, trước là để cho học sinh qua lại dễ dàng hạn chề tai nạn, thứ hai nữa bà con vận chuyển nông sản thuận tiện, cho nên chúng tôi vui vẻ làm cầu từ thiện không có vụ lợi gì hết. Tôi cũng mong là mạnh thường quân xa gần đồng ý như tôi thì hỗ trợ chúng tôi để chúng tôi làm được nhiều cầy cầu khác hơn”.

   Về vùng nông thôn ở huyện Cầu Kè hôm nay dễ dàng bắt gặp những chiếc cầu bê tông kiên cố, kiểu dáng đẹp nối liền đôi bờ do bàn tay của những người nông dân chất phác trong Tổ từ thiện xây cầu ở xã Phong Thạnh làm nên. Đây là việc làm thể hiện tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vì cuộc sống cộng đồng của mỗi thành viên trong tổ đã bỏ tâm quyết xây dựng nên những chiếc cầu không chỉ mang lại niềm vui, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện dễ dàng mà còn góp phần tạo cho diện mạo bộ mặt nông thôn của huyện Cầu Kè ngày càng phát triển, đổi mới.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cầu Kè

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 3 734
  • Tất cả: 8756800

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn