Phụ nữ Công an Trà Vinh học tập và làm theo gương Bác về lòng nhân ái
Tình yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp làm nên giá trị vô giá về nhân cách, chuẩn mực đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác dạy, tình yêu thương con người là phải sống có tình, có nghĩa, phải hết lòng giúp đỡ đối với đồng bào, Nhân dân và những người nghèo khổ. Đó cũng là bài học mà Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn khắc ghi, thấm nhuần và làm theo gương Bác trong nhiều năm qua bằng những việc làm thiết thực.

Trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Hội phụ nữ Công an tỉnh đều thể hiện rõ sự quan tâm đặc biệt đối với người già, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức với số tiền gần 300 triệu đồng, góp phần sẻ chia và lan tỏa những hành động ấm áp đến các trường hợp kém may mắn. Thiếu tá Châu Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh cho biết, nhận thức được sống yêu thương, quan tâm, giúp đỡ người khác là một lối sống đẹp, là việc làm thiết thực trong hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ Công an nhân dân “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Trong thời gian qua, các hoạt động xã hội từ thiện của Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường hướng đến các đối tượng là người già neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật là vì những trường hợp này thuộc nhóm người yếu thế trong xã hội, họ rất khó để vươn lên nếu không có sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của cộng đồng. Mặt khác, đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo để góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần cùng với các tổ chức đoàn thể khác thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an toàn xã hội trên địa bàn.

Hiện nay, dịch bệnh Covid – 19 đã được kiểm soát nhưng hậu quả nặng nề để lại vẫn còn đó, trường hợp trẻ mồ côi cha hoặc mẹ và thậm chí là mồ côi cha lẫn mẹ, những người vợ, người chồng đau như mất đi một phần thân thể của mình khi không còn sự đồng hành của người bạn đời trong cuộc sống. Những mất mát này khó có thể nào bù đắp được nhưng chính sự quan tâm, động viên kịp lúc của những người xung quanh phần nào xoa dịu nỗi đau mất mát người thân để họ bước tiếp trên chặng đường còn lại. Đó cũng là nghĩa tình mà Hội phụ nữ Công an tỉnh đã dành cho các trường hợp trẻ em mồ côi do Covid-19 trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Tháp tùng cùng Hội phụ nữ Công an tỉnh trong chuyến đến thăm trẻ em mồ côi do Covid-19 ở huyện Duyên Hải vào đầu năm nay, hình ảnh người phụ nữ trạc trên 30 tuổi, tay ôm đứa trẻ sơ sinh, đôi mắt lưng tròng khi nhắc về người chồng quá cố khiến chúng tôi không khỏi nghẹn lòng. Chị Kim Thị Sa Rây, ngụ ấp Bào Môn, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải cho biết, vợ chồng chị làm công nhân ở tỉnh Long An. Khoảng tháng 8/2021, cả hai mắc Covid và mỗi người được đưa điều trị ở một bệnh viện khác nhau. Khi hay tin chồng mất, chị tưởng như không còn sức để gắng gượng nhưng vì con, nhất là đứa trẻ đang lớn dần trong bụng, chị phải vượt qua. Nhìn cậu bé 9 tuổi ngồi cạnh mẹ và em gái nhỏ chưa đầy 3 tháng tuổi, bên di ảnh của cha và bàn thờ nghi ngút khói hương, chúng tôi biết rằng họ cần rất nhiều nghị lực để vượt qua biến cố lớn lao này và những lời an ủi, chia sẻ động viên của những người trong đoàn công tác hy vọng sẽ phần nào giúp họ có thêm niềm tin để vững vàng ở chặng đường phía trước. Đại úy Trần Thị Hồng Đào, Ủy viên thường trực Hội phụ Công an tỉnh chia sẻ những phần quà dù có giá trị lớn hay nhỏ thì Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đều muốn gửi đến những hoàn cảnh khó khăn một cách trọn vẹn nhất bằng tất cả sự chân thành. Điều đó được thể hiện qua việc chú trọng lựa chọn những phần quà thật sự thiết thực và ý nghĩa nhất để trao tận tay người nhận; cẩn trọng và chặt chẽ từ khâu xin chủ trương, lên kế hoạch thực hiện, đặc biệt là chủ động liên hệ chính quyền địa phương lựa chọn đối tượng được nhận hỗ trợ phải có hoàn cảnh thật sự khó khăn.

Hội phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh thăm, tặng quà trẻ mồ côi do Coivd-19 tại huyện Duyên Hải.  Ảnh: Hồ Giang

Không những thế, các chị còn nhận đỡ đầu 9 trẻ mồ côi trên các địa bàn huyện, thị xã, thành phố đến 18 tuổi với chương trình có tên gọi rất ấm áp “Mẹ đỡ đầu”. Với chương trình này, các hội phụ nữ cơ sở thường xuyên đến thăm, trò chuyện, nắm bắt kịp thời những khó khăn của gia đình nói chung và việc nuôi dạy các cháu nói riêng để có cách hỗ trợ phù hợp, làm sao để các cháu đều được đến trường và có một công việc ổn định trong tương lai. Ngoài sự hỗ trợ về vật chất thì tinh thần là điều vô cùng quan trọng để giúp các cháu vượt qua mặc cảm, để các cháu có những suy nghĩ tích cực hơn, hòa đồng với bạn bè và những người xung quanh.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Hội Phụ nữ Công an tỉnh thực hiện trong thời gian qua luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội Phụ nữ cấp trên ghi nhận, đánh giá cao; tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng tình cảm gắn kết giữa lực lượng Công an với Nhân dân. Tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá. Thực hành theo tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là tô thắm thêm hình đẹp của người phụ nữ Công an nhân dân với 8 chữ vàng mà Bác đã tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Mộng Tuyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 298
  • Trong tuần: 3 665
  • Tất cả: 8754596

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn