Mô hình “nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên”

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc học tập, triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, quy định, kết luận, hướng dẫn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Nghị quyết, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, công tác phòng, chống dịch bệnh trên người… Đảng bộ xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú xây dựng và triển khai thực hiện mô hình nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên”.

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện hiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã, nhất là tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên hết sức quan trọng. Do đó, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy chú trọng, quan tâm chỉ đạo sâu sát, đồng thời yêu cầu các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tự giác nghiên cứu, học tập, phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương, gương mẫu đi đầu trong công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết và Quy chế làm việc của Đảng bộ và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và một số nhiệm vụ khác do cấp ủy phân công. Bên cạnh đó, chủ động, kiên quyết chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát và theo dõi các hoạt động của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên được Đảng ủy phân công phụ trách hỗ trợ địa bàn, phụ trách ngành, phụ trách lĩnh vực để kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đối với những vấn đề khó khăn, vướng mắc, bất cặp trong triển khai và tổ chức thực hiện. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Ngãi Xuyên khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Từ thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, Đảng bộ xã Ngãi Xuyên nghiên cứu, thảo luận và thống nhất xác định xây dựng nội dung đột phá là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã Ngãi Xuyên giai đoạn 2022 - 2025”. Trọng tậm là tổ chức đánh giá, xếp loại mức độ hằng tháng đối với từng tổ chức, cá nhân.

Đảng ủy ban hành kế hoạch thực hiện mô hình và tổ chức triển khai đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư chi bộ trực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo các đồng chí cấp ủy chỉ đạo địa bàn kết hợp với Bí thư chi bộ trực thuộc triển khai Kế hoạch chuyên đề của Đảng ủy đến toàn thể đảng viên của Đảng bộ; kết quả có 13/13 chi bộ triển khai, tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện đảm bảo nội dung và thời gian quy định. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát và theo dõi đối với các chi bộ trực thuộc trong việc thực hiện mô hình. Qua tổ chức triển khai, quán triệt nhận thức của tập thể chi bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, những người hoạt động không chuyên trách trong toàn đảng bộ được nâng lên; từng cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và nghiêm túc thực hiện; chấp hành nghiêm nghị quyết, quy chế làm việc, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng đề ra; tạo được sự đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị; thống nhất về nhận thức cũng như trong hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã.

 

 

Hiệu quả qua thực hiện mô hình

Kết quả kiểm tra, đánh giá của Đảng ủy đối với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện mô hình:

- Đối với 13 chi bộ trực thuộc Đảng ủy: các chi bộ gửi báo cáo hằng tháng đúng theo kế hoạch; 13/13 chi bộ trực thuộc được Đảng ủy đánh giá, xếp loại hằng tháng từ Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó tháng 01/2022, có 01 chi bộ đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

- Đối với các đồng chí là Đảng ủy viên: Có 15/15 đồng chí được đánh giá đạt mức từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Riêng trong tháng 3, tháng 6, tháng 7, tháng 12/2022 có 01 đồng chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ; tháng 11 có 03 đồng chí đánh giá Hoàn thành nhiệm vụ.

- Kết quả thực hiện báo cáo hằng tuần: Cơ bản các đồng chí Đảng ủy viên, cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách thực hiện tốt chế độ báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tuần gửi về Đảng ủy tổng hợp đúng theo quy định.

- Kết quả Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã cụ thể: Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã kiểm tra hằng ngày dựa trên lịch công tác tuần và nhiệm vụ được phân công của từng đồng chí; kết quả qua theo dõi và tổ chức đánh giá có 100% đồng chí được đánh giá, xếp loại đúng theo quy định và 100% được đánh giá, xếp loại đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Riêng tháng 7, tháng 9/2022, có 01 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, tháng 10, tháng 12/2022, có 02 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, tháng 11 có 04 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ; không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ .

Kết quả kiểm tra, đánh giá của các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy đối với tổ chức, cá nhân:

- Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên có 13/13 chi bộ tổ chức đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên hằng tháng đúng theo quy định. Việc đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên được chi bộ thực hiện ngày một tốt hơn; từng đảng viên thấy rõ trách nhiệm của bản thân, phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Khen thưởng 03 tập thể và 20 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc thực hiện mô hình

 Qua hơn 01 năm tổ chức triển khai và thực hiện mô hình, trên cơ sở kết quả đánh giá, xếp loại tập thể và cá nhân hằng tháng, Ban Thường vụ Đảng ủy xét khen thưởng 03 tập thể và 20 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc thực hiện mô hình.

Nguyễn Khánh Hòa, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ngãi Xuyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1995
  • Trong tuần: 25 672
  • Tất cả: 8728204

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn