Phụ nữ Thanh Mỹ san sẻ yêu thương thắp sáng ước mơ
Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện Châu Thành đã có nhiều mô hình, cách làm hay gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong đó, có nhiều mô hình, cách làm hay hiệu quả, thiết thực như: mô hình “Hủ gạo tình thương”, tổ phụ nữ “tiết kiệm chi tiêu trong gia đình tiếp bước con đến trường”, Mô hình sinh kế,… với mục đích phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội phụ nữ, lan tỏa yêu thương, nhằm giúp đỡ kịp thời cho các hội viên, phụ nữ, trẻ em và nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương.

Đỡ đầu 2 em mồ côi cha do Covid-19 ở ấp Cây Dương

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã cùng các Chi hội thường xuyên có hoạt động thiết thực như vận động hội viên đóng góp sách cũ vào mô hình tủ sách từ thiện của trường để hỗ trợ cho các em học sinh khó khăn của trường Tiểu học Thanh Mỹ B được 19 bộ sách, hỗ trợ cho 03 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bệnh hiểm nghèo với số  tiền 9.500.000đ. Trao tặng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở số tiền 25.000.000đ, vận động tặng 02 chiếc xe đạp cho học sinh và 30 xuất khám chữa bệnh cho phụ nữ khó khăn,…

Hỗ trợ quà và tiền Cho hội viên nghèo, khó khăn ấp Ô Tre Nhỏ

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã luôn thực hiện tốt việc phối hợp với các ban ngành trong việc triển khai thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền mặt và quà cho 01 em với số tiền 1.000.000 đồng tạo điều kiện cho em tiếp bước đến trường, phối hợp với Quân sự xã cùng Chi hội phụ nữ Quân sự tỉnh đỡ đầu 2 em mồ côi cha do dịch Covid -19. Đồng thời, vận động trao tặng 231 phần quà (gạo, gia vị, cặp, tập, tiền) cho học sinh nghèo hiếu học và hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn với tổng kinh phí 86.000.000 đồng. Phát động kêu gọi nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” có 32 tin nhắn ủng hộ, số tiền 640.000 đồng. Từ những việc làm thiết thực ấy mang lại niềm vui và lan tỏa yêu thương đến mọi người, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, xây dựng quê Thanh Mỹ, Châu Thành ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Võ Thị Mới, Phó Chú tịch Hội LHPN xã Thanh Mỹ, huyện Châu Thành.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2182
  • Trong tuần: 25 859
  • Tất cả: 8728391

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn