Hãy thôi đi những trò xuyên tạc
Nhân dịp Quốc khánh 02/9, chiều 01/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt hơn 70 nhà khoa học ngành y tế nhằm ghi nhận, động viên, cảm ơn những đóng góp, cống hiến của đội ngũ các thầy thuốc, nhà khoa học, chuyên gia ngành y trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong trong bối cảnh đầy khó khăn và thách thức của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, Thủ tướng tham khảo, lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia về các biện pháp phòng chống dịch khi dịch vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Tại buổi gặp mặt này Thủ tướng đã tặng cho mỗi đại biểu nhà khoa học một chiếc bình gốm.

Ngay lập tức, các thế lực thù địch nhào vào phân tích, mổ xẻ, “bình loạn” nào là Thủ tướng tặng bình gốm như vậy làm người ta liên tưởng tới bình tro cốt của các nạn nhân Covid-19, rằng Thủ tướng tặng bình vậy muốn nhắc nhở các nhà khoa học không chống được dịch thì chỉ còn nước chui vào bình (!?)... Trên trang của những người tự xưng là đấu tranh cho dân chủ đưa những nội dung này với những lời bình luận khiếm nhã. Thậm chí, có những hãng truyền thông như RFA đã đưa bài viết xuyên tạc về vấn đề này và phía dưới bài viết là rất nhiều các bình luận xuyên tạc và đầy ác ý với những lời lẽ vô văn hóa xúc phạm lãnh đạo và các nhà khoa học.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp mặt và làm việc

Đối với những kẻ rắp tâm phá hoại và mang đầy tâm địa đen tối thù hằn thì bất cứ chuyện gì họ cũng có thể xuyên tạc. Chẳng hạn nếu Thủ tướng tặng tranh cho các nhà khoa học, họ sẽ nói tranh để trang trí bàn thờ. Nếu Thủ tướng tặng hoa có lẽ họ sẽ nói hoa để cúng. Nếu tặng cây viết có thể học sẽ xuyên tạc rằng tặng viết để… viết điếu văn v.v… Lấy vài ví dụ nêu trên để muốn nói rằng những kẻ rắp tâm chống phá thì họ sẽ có muôn vàn luận diệu suy diễn nhằm đạt được mục đích. Có điều, hẳn nhiên nhiều người hùa theo các luận điệu xuyên tạc hoặc bình luận dưới những bài viết về sự việc trên chắc chắn bị tin theo và bị mê hoặc bởi những luận điệu xuyên tạc đầy ngụy biện ấy.

Thử hỏi, những người viết các bài xuyên tạc về câu chuyện trên là ai? Nhiều người trong số họ đã tự nhận là đấu tranh vì dân chủ. Dân chủ là khát vọng ngàn đời của con người và là giá trị chung phổ quát của nhân loại. Để xã hội ngày càng dân chủ, một việc quan trọng nhất là phải nâng cao dân trí. Vậy mà chỉ vì một câu chuyện Thủ tướng tặng chiếc bình cho các nhà khoa học đã vội quy chụp và xuyên tạc đến vậy thì thử hỏi nâng cao dân trí ở chỗ nào. Chính các luận điệu xuyên tạc cố tình hay vô tình nêu trên đều là những thông tin cực kỳ nguy hiểm làm cho một bộ phận người dân ngày càng mê tín. Rất nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, các nhà xã hội học gần đây đã phải lên tiếng thống thiết về việc mê tín đang dẫn một bộ phận người dân đi lạc đường. Vậy thì chỉ mỗi việc tặng chiếc bình gốm cho các nhà khoa học mà đã liên tưởng tới bình tro cốt, liên tưởng tới cái chết, liên tưởng tới điều xúy quẩy thì xin thưa, các vị đã và đang góp phần dẫn một bộ phận người dân đi lạc đường đó ạ!

Đại dịch Covid-19 đang gây ra những tổn thất vô cùng lớn về mọi mặt, nhất là về người ở các tỉnh thành phía Nam. Trong những ngày cam go khổ cực chống chọi với dịch bệnh, hàng trăm nghìn con người đã ngày đêm chiến đấu, vật lộn với muôn vàn khó khăn, vất vả để chống dịch, để cứu người. Sự an toàn của tất cả chúng ta, trong đó có cả người đang viết những lời này được đánh đổi bằng sự hy sinh của rất nhiều người khác.

Thiền sư nổi tiếng thời nhà Tống là Phật Ấn từng nói: “Phàm tâm như thế nào thì nhìn vật ra thế ấy!”. Khi các vị đang được ngồi ở nhà để viết những dòng phán xét và cả xuyên tạc như trên, các vị đã là những người rất hạnh phúc và may mắn. Để có được sự bình yên cho các vị, biết bao người đã chấp nhận cả hi sinh… Nếu chưa đóng góp được gì xin các người hãy thôi đi các luận điệu xuyên tạc đầy ác ý…

Trung Ngôn

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 624
  • Trong tuần: 3 617
  • Tất cả: 8754059

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn