Kỳ 3: Không thể phủ nhận và xuyên tạc (tiếp theo và hết)
Thế và lực của đất nước hôm nay đã khác xa 76 năm về trước, song vẫn còn đó muôn vàn những khó khăn, thách thức cần giải quyết và cần sự chung tay đóng góp của mỗi người dân.

Có ai đó đã phản biện trên các diễn đàn mạng xã hội rằng chính phủ phải có trách nhiệm với người dân, rằng chính phủ phải lo cho dân như trong trường hợp này, rằng Chính phủ phải bỏ tiền ra v.v…chứ đừng cái gì cũng kêu gọi sự đóng góp của người dân. Nhìn lại công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam, nhìn lại những chính sách về an sinh xã hội mà Chính phủ Việt Nam, các cơ quan trong hệ thống chính trị Việt Nam đã thực hiện suốt gần hai năm qua, những ai - dù có cái nhìn tiêu cực về xã hội - vẫn không thể phủ nhận rằng Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang làm hết sức có thể vì cuộc sống và yên bình của người dân. Đó chính là nguyên nhân dòng tiền chảy vào quỹ ủng hộ liên tục tăng lên. Cũng có ý kiến cho rằng vậy tiền thuế của dân đi đâu rồi mà cái gì cũng kêu dân đóng góp? Xin thưa, tiền thuế của dân vẫn đang được sử dụng theo luật.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Sự đồng lòng của nhân dân là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường, bình yên, an dân, an toàn. Ảnh VG

Một hãng truyền thông lớn của quốc tế đăng bài viết có câu hỏi: “Tại sao nhận tiền của cụ già, em nhỏ”? Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 là sự tự nguyện, Chính phủ Việt Nam kêu gọi sự ủng hộ của mỗi người dân, của cộng đồng, của các tổ chức, các doanh nghiệp v.v…Sự đóng góp của mỗi người là tự nguyện, không bắt buộc và đây hoàn toàn không phải là một loại thuế. Một người nào đó, vì lý do này hay lý do khác không ủng hộ quỹ, nhưng có một điều chắc chắn rằng nếu không may bị nhiễm Covid-19, người ấy sẽ vẫn được chăm sóc đầy đủ, vẫn sẽ được tiêm vaccine trong chiến lược tiêm chủng vaccinne toàn quốc của Chính phủ, đặc biệt sẽ không bao giờ bị gây khó dễ và không bắt buộc phải giải trình rằng đã ủng hộ quỹ hay chưa.

Trong lúc đất nước còn khó khăn, nguồn lực còn hạn chế thì sự đóng góp của mỗi người dân - dù nhỏ nhất là điều đáng trân trọng. Có danh nhân nào đó đã từng tuyên ngôn rằng thà đốt lên một que diêm còn hơn ngồi nguyền rủa bóng tối. Đây là lúc mà mỗi người Việt Nam yêu nước, yêu dân tộc mình - cả ở trong và ngoài nước - tùy vào khả năng của mình - có thể đốt lên một que diêm, đốt lên một bó đuốc v.v chứ không phải là lúc để than vãn, thở than, hoài nghi, chê bai mà không hành động.

Hồng Phúc

Kỳ 1: Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, sự tiếp nối tinh thần đoàn kết Việt Nam

Kỳ 2: Sự chung tay, góp sức của đồng bào

 

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 3 526
  • Tất cả: 8754457

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn