Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cơ quan khối tư pháp
Sáng ngày 04/6/2021, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức làm việc với các cơ quan khối tư pháp nghe báo cáo tình hình theo Quy chế làm việc. Đồng chí Ngô Chí Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong những tháng đầu năm 2021, Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các cơ quan khối tư pháp của tỉnh đã tập trung thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh có nhiều tiến bộ so với cùng kỳ. Đấu tranh và xử lý có hiệu quả các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đề ra, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm, đã phát hiện, triệt phá nhiều hơn so với cùng kỳ số vụ phạm tội về ma túy. Công tác kiểm sát, xét xử và thi hành án cũng được tập trung thực hiện quyết liệt và đạt được kết quả tốt. Công tác tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật, trong đó việc phổ biến pháp luật chuyên ngành cũng được tập trung và có chuyển biến rõ rệt. Tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát, Tổ công tác do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ngành thành lập; thành lập Đoàn kiểm tra theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021; tiếp tục theo dõi việc thực hiện Kết luận Thanh tra, kiểm toán và Đoàn công tác số 06 - Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng.

Đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Chí Cương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh mà các cơ quan thực hiện trong những tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị các cơ quan cần bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để thực hiện đúng và có hiệu quả; cần rà soát, khắc phục những hạn chế, yếu kém của từng cơ quan để khắc phục ngay hoặc phối hợp khắc phục nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, các cơ quan khối tư pháp cần tập trung quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các văn bản của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, củng cố niềm tin trong Nhân dân, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đạt mục tiêu đề ra.

Tin, ảnh Thế Trường

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 3 794
  • Tất cả: 8757229

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn