Trà Vinh: Số ca mắc Covid-19, Sốt xuất huyết tăng
Trong tháng 8/2022, số ca mắc Covid-19, sốt xuất huyết tăng trong tỉnh so với tháng trước đã gây nhiều lo lắng trong cộng đồng. Nguy cơ xâm nhập của bệnh đậu mùa khỉ và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi khác làm tăng tình trạng dịch chồng dịch.

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong tháng 8, tình hình một số dịch bệnh như sau:

Bệnh Covid-19: phát hiện 94 ca mắc Covid-19, 02 ca tử vong; so với tháng trước tăng 82 ca ca mắc, 02 ca tử vong. Tính từ đầu năm đến nay, phát hiện 44.330 ca mắc, 185 ca tử vong. Hiện tại, toàn tỉnh còn 30 trường hợp cách ly, điều trị.

Về tiêm vắc xin phòng Covid-19:

- Đối với người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 3 đạt đạt 90,74%, mũi 4 đạt 32,58%.

- Trẻ em dưới 18 tuổi: trẻ từ 12 đến 17 tuổi: mũi 3 đạt 67,4%; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 2 đạt 81,7%.

Bệnh Tay chân miệng: phát hiện 62 ca mắc, không có tử vong; số ca mắc giảm 06 ca so với tháng trước; lũy kế ghi nhận 347 ca, giảm 17,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Bệnh Sốt xuất huyết: phát hiện 221 ca mắc, không có tử vong; số ca mắc tăng 15 ca so với tháng trước; lũy kế 760 ca, số mắc tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, tháng qua các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phòng, chống dịch được quan tâm thực hiện có hiệu quả, ý thức tự giác phòng, chống dịch của người dân được nâng lên. Công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện tốt. Các dịch bệnh truyền nhiễm được phát hiện, khoanh vùng ngăn chặn kịp thời, không có dịch lớn xảy ra. Công tác điều trị, đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế, trang thiết bị phòng chống dịch và khám chữa bệnh được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, sau thời gian dịch Covid-19 được khống chế, kiểm soát tốt; tỷ lệ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đạt cao, đã xuất hiện một bộ phận người dân đã có tâm lý lơ là, chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không tham gia tiêm mũi nhắc lại, cùng sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron và các biến thể khác tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại. Đồng thời, trước nguy cơ xâm nhập của bệnh đậu mùa khỉ và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi khác làm tăng nguy cơ dịch chồng dịch.

Tại phiên họp UBND tỉnh sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo:

Thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh Covid-19; cần tăng cường trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh lồng ghép vào chương trình thời sự để nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống, không chủ quan, lơ là. Quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19, coi đây là biện pháp chiến lược, quyết định công tác phòng, chống Covid-19, rà soát, nắm thông tin cụ thể các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi nhắc lại để vận động đi tiêm, không vận động chung chung, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi nhắc lại cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Chủ động đề nghị Trung ương bổ sung vắc xin đảm bảo cho công tác tiêm.

Đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị y tế, thuốc, lực lượng y tế…phục vụ công tác phòng, chống dịch khi có tình huống (theo các phương án đã đề ra).

 

Để đảm bảo an toàn cho bản, thân, gia đình, mỗi người dân cần chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn, vệ sinh môi trường; tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; dành thời gian kiểm tra, phát hiện và xử lý triệt để ổ lăng quăng, bọ gậy trong và xung quanh nhà ở.

 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 3 710
  • Tất cả: 8756776

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn