Thông báo tiền thuế nợ sẽ được Cục Thuế tỉnh Trà Vinh gửi theo phương thức điện tử từ tháng 10/2022
Ngày 06/9/2022, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã ban hành Công văn số           2378/CTTVI-TTHT về việc gửi thông báo tiền thuế nợ theo phương thức điện tử kể từ tháng 10/2022. Người nộp thuế (NNT) cần thường xuyên kiểm tra thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế, đăng nhập tài khoản giao dịch thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế eTax để tra cứu, xem, in thông báo tiền thuế nợ cơ quan thuế đã gửi cho NNT.

Thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019, trong thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã gửi các thông báo tiền thuế nợ qua đường bưu chính hoặc giao trực tiếp đến NNT biết và thực hiện.

 

Ảnh: Cổng Thông tin dịch vụ thuế điện tử

Căn cứ Thông tư số 19/2021/TT-BTC ngày 18/3/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế và Thông báo ngày 24/6/2022 của Cục Công nghệ thông tin - Tổng cục Thuế về việc nâng cấp ứng dụng TMS phiên bản 5.56, ký điện tử phiên bản 1.6.0 cho phép gửi Thông báo tiền thuế nợ bằng phương thức điện tử thông qua tài khoản các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế qua Cổng Thông tin dịch vụ thuế điện tử eTax. Do đó, để có bước chuẩn bị nhằm thực hiện tốt quy định này Cục Thuế tỉnh Trà Vinh sẽ không gửi thông báo tiền thuế nợ đến NNT bằng giấy mà gửi bằng phương thức điện tử kể từ tháng 10/2022 (qua tài khoản giao dịch thuế điện tử được cơ quan thuế cấp cho NNT).

Cục Thuế đề nghị NNT thực hiện tiếp nhận các thông báo tiền thuế nợ qua tài khoản giao dịch thuế điện tử được cơ quan thuế cấp cho NNT; thường xuyên kiểm tra thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế, đăng nhập tài khoản giao dịch thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để tra cứu, xem, in thông báo tiền thuế nợ cơ quan thuế đã gửi cho NNT, phản hồi và chấp hành nội dung, yêu cầu tại các thông báo của cơ quan thuế gửi bằng phương thức điện tử như đối với thông báo bằng giấy của cơ quan thuế.

NNT tự chịu trách nhiệm nếu không kiểm tra, không đọc thông tin của cơ quan thuế gửi tại tài khoản giao dịch thuế điện tử và qua địa chỉ thư điện tử, kể cả trong trường hợp NNT không truy cập được Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế do lỗi kỹ thuật thuộc về hệ thống hạ tầng, thiết bị của NNT hoặc do địa chỉ thư điện tử của NNT đã đăng ký với cơ quan thuế không chính xác.

Để nhận được Thông báo tiền thuế nợ điện tử của cơ quan thuế bằng phương thức điện tử, NNT thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập Cổng Thông tin dịch vụ thuế điện tử eTax theo đường dẫn https://thuedientu.gdt.gov.vn bằng tài khoản giao dịch thuế điện tử đã được cơ quan thuế cấp.

Bước 2: NNT chọn menu “Tra cứu”, sau đó chọn tiếp “Thông báo của cơ quan thuế” để truy cập chức năng tra cứu thông báo của cơ quan thuế

Bước 3: NNT thực hiện nhập và tra cứu thông báo theo một hoặc nhiều điều kiện tra cứu sau:

+ Loại thông báo: chọn loại thông báo cần tra cứu là “Thông báo tiền thuế nợ và tiền chậm nộp”

+ Số thông báo: Số thông báo đã gửi qua thư điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế (nếu có).

+ Từ ngày thông báo, đến ngày: NNT nhập ngày thông báo, không được để trống (Lưu ý: Từ ngày có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng đến ngày)

Sau khi nhập đủ điều kiện tra cứu, NNT nhấn “Tra cứu”. Hệ thống thực hiện truy vấn dữ liệu theo điều kiện tra cứu và hiển thị kết quả tra cứu.

NNT nhấn “Thông báo” để tải thông báo của cơ quan thuế dưới dạng .pdf. Khi NNT đã nhấn tải thông báo về thì trạng thái chuyển về “Đã xem”.

Cục Thuế tỉnh Trà Vinh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 338
  • Trong tuần: 4 025
  • Tất cả: 8757091

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn