Tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030
Chỉ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Nhằm tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Chỉ thị giao nhiệm vụ:

1. Cục Thuế tỉnh

Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh đảm bảo cơ cấu, thành phần, chức năng, nhiệm vụ theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế để triển khai thực hiện hiệu quả, thống nhất với Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; Quyết định số 2438/QĐ-BTC ngày 22/11/2022 phê duyệt Chương trình hành động triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và Quyết định số 2439/QĐ-BTC ngày 22/11/2022 ban hành Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất hành động trong nội bộ và ngoài quần chúng nhân dân để triển khai thực hiện tốt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Theo lộ trình, tích cực tham gia đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện các chính sách về thuế, đảm bảo đồng bộ, thống nhất, công bằng, hiệu quả; điện tử hóa thủ tục hành chính về thuế; triển khai thực hiện tốt các ứng dụng hiện đại hóa công tác quản lý thuế, dịch vụ thuế điện tử tạo thuận lợi cho người nộp thuế, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo nguồn thu đáp ứng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra, giám sát sự tuân thủ của người nộp thuế trên cơ sở đánh giá rủi ro, phân loại người nộp thuế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật thuế.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành Thuế thuộc phạm vi quản lý có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt; có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu và chuyên nghiệp, có kỹ năng quản lý thuế tiên tiến, hiện đại.

2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh: Phối hợp với Cục Thuế tỉnh xây dựng các nội dung tuyên truyền cụ thể về Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và các chính sách, pháp luật về thuế để các tổ chức, cá nhân hiểu rõ và tự nguyện chấp hành; kịp thời, tuyên dương các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện chính sách về thuế và phê phán các hành vi vi phạm pháp luật thuế.

3. Các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải; Ban Quản lý Khu kinh tế và các đơn vị liên quan: Phối hợp với cơ quan Thuế tăng cường các biện pháp quản lý đối với các khoản thu phát sinh liên quan đến lĩnh vực đất đai, chuyển nhượng bất động sản, khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, kinh doanh vận tải,…; đồng thời, xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị để thu thập, cập nhật dữ liệu nhằm xây dựng kho dữ liệu tập trung phục vụ cho việc quản lý thuế.

4. Công an tỉnh, Kho bạc Nhà nước Trà Vinh, Cục Quản lý thị trường Trà Vinh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Trà Vinh: Tăng cường phối hợp với cơ quan Thuế trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp trốn thuế, gian lận thương mại, vi phạm chế độ đăng ký kinh doanh,…Riêng Công an tỉnh phối hợp với cơ quan Thuế hoàn thiện và triển khai thực hiện thống nhất mã số thuế với mã số định danh cá nhân theo đúng lộ trình đề ra.

5. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Trà Vinh: Chỉ đạo các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan Thuế thực hiện phương thức nộp thuế điện tử đảm bảo theo lộ trình đến năm 2025 số tiền thuế nộp bằng phương thức điện tử trên tổng số tiền thu ngân sách nhà nước đạt tỷ lệ tối thiểu 85%; phối hợp cung cấp thông tin các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện trích, chuyển tiền từ tài khoản của người nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo quyết định cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính về thuế; cung cấp thông tin thanh toán của các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới,...

6. Sở Công Thương: Phối hợp với cơ quan Thuế và các đơn vị có liên quan trong việc quản lý các văn phòng đại diện, chi nhánh các công ty, thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh; cung cấp thông tin đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, bản sao giấy phép hoạt động, quảng cáo,…làm cơ sở để cơ quan Thuế quản lý và thu thuế đúng quy định.

7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên: Tuyên truyền, vận động và phối hợp với cơ quan Thuế trong triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức triển khai, truyên tuyền, quán triệt và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế trong công tác quản lý, khai thác nguồn thu, đề ra các giải pháp chống thất thu thuế nhằm huy động nguồn thu cho ngân sách và thực hiện thắng lợi Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 trên địa bàn quản lý.

Ngày 23/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 508/QĐTTg phê duyệt “Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030” với mục tiêu trọng tâm và xuyên suốt là: “Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách thuế gắn với cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng bao quát toàn bộ các nguồn thu, mở rộng cơ sở thu, nhất là các nguồn thu mới, phù hợp với thông lệ quốc tế; bảo đảm tỷ trọng thu nội địa, tỷ trọng giữa thuế gián thu và thuế trực thu ở mức hợp lý, khai thác tốt thuế, phí và lệ phí thu từ tài sản, tài nguyên, bảo vệ môi trường; hạn chế tối đa việc lồng ghép chính sách xã hội trong pháp luật thuế và chính sách miễn, giảm, bảo đảm tính trung lập của thuế, hướng tới một hệ thống thuế đồng bộ, có cơ cấu bền vững, bảo đảm huy động hợp lý các nguồn lực cho ngân sách nhà nước, đồng thời, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công bằng, khuyến khích đầu tư, thúc đẩy cạnh tranh, điều tiết thu nhập hợp lý, phù hợp với quá trình hội nhập, phát triển của nền kinh tế…”.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 3 379
  • Tất cả: 8754310

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn