• 15/04/2024

    Giỗ Tổ Hùng Vương nhắc nhở bao điều

    Dân tộc Việt Nam tự hào là con cháu Rồng - Tiên. Truyền thuyết Rồng – Tiên viết về khởi nguồn của dân tộc Việt đã viết: Sau khi lấy Âu Cơ sinh ra một trăm người con trai, Lạc Long Quân và Ấu Cơ chia đôi, 50 con theo cha xuống biển, 50 con theo mẹ về rừng để cùng nhau chia giữ và bảo vệ đất nước. Như vậy là ngay từ buổi ấy, dân tộc chúng ta đã ý thức về việc giữ gìn giang sơn, bờ cõi không chỉ trên đất liền mà còn trên biển cả.

    261 lượt xem
  • 08/04/2024

    Nhận diện 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao thường sử dụng để lừa đảo

    Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như hiện nay, bên cạnh những thành tựu và lợi ích mang lại còn có những mặt trái đó là khoa học công nghệ đang bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội và được gọi là tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đây là loại tội phạm mới, đang có xu hướng phát triển, diễn biến hết sức phức tạp, đa dạng và khó lường trên quy mô toàn cầu, là mối đe dọa to lớn đối với sự ổn định, phát triển của các quốc gia và được xác định là một trong những nguy cơ, thách thức lớn nhất của cộng đồng quốc tế. Ở nước ta, thời gian gần đây, tình hình tội phạm công nghệ cao diễn biến khá phức tạp với nhiều hình thức ngày càng tinh vi hơn, số lượng vụ bị lừa đảo ngày càng tăng cao, gây hậu quả nghiêm trọng về tài sản và khiến người dân bức xúc, lo lắng. 

    620 lượt xem
  • 26/03/2024

    Kim Som Rinh không còn là tu sỹ Phật giáo Nam tông Khmer

    Chiều ngày 25/3/2024, Hòa thượng Thạch Sok Xane, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh; cùng Hòa Thượng Thạch On, Phó Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, MêKone Phật giáo Nam tông Khmer và Ban Thường trực Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh công bố quyết định không công nhận Tỳ khưu Kim Som Rinh là tu sỹ Phật giáo Nam tông Khmer và truật xuất khỏi chùa Đại Trường, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần.

    718 lượt xem
  • 26/03/2024

    Cần nhận thức đúng khi đưa thông tin lên mạng xã hội

    Ngày 25/3/2024, Mêkone - Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh đã công bố Quyết định không công nhận Kim Som Rinh là tu sỹ trong Tăng đoàn Phật giáo Nam tông Khmer. Thông tin này đã được một số đài, báo bên ngoài và một số đối tượng xấu đăng tải, chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội với luận điệu vu cáo Chính quyền Việt Nam đàn áp dân tộc, đàn áp tôn giáo, đồng thời xuyên tạc hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, ủng hộ tinh thần cho tu sỹ Kim Som Rinh.

    209 lượt xem
  • 26/03/2024

    Xử lý nghiêm hành vi vi phạm giáo Luật trong Phật giáo Nam tông Khmer

    Trong những ngày gần đây, có nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh sai lệch, một chiều về việc Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh và Mêkone Phật giáo Nam tông Khmer tỉnh Trà Vinh “tẩn xuất”, không công nhận Kim Som Rinh là tu sỹ trong Tăng đoàn Phật giáo Nam tông Khmer do có nhiều vi phạm về giáo luật; các tổ chức, cá nhân đã lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, ủng hộ tinh thần cho tu sỹ Kim Som Rinh.

    408 lượt xem
  • 25/03/2024

    Cảnh giác trước thông tin thất thiệt

    Vừa qua, trên trang mạng xã hội của Việt Tân, đài tiếng nói Hoa Kỳ, tiếng Việt đăng thông tin cho rằng Việt Nam chi ngân sách cho công an gấp 15 lần giáo dục. Trên các diễn đàn mạng xã hội rần rần chia sẻ biểu đồ chi ngân sách Nhà nước năm 2024 cho Bộ Công an, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Y tế. Theo biểu đồ này, số tiền chi cho các Bộ lần lượt là: Bộ Giáo dục và Đào tạo (7.711 tỷ đồng), Bộ Y tế (7.010 tỷ đồng) và Bộ Công an (113.271 tỷ đồng). Các bài chia sẻ, bình luận đều cho rằng chi ngân sách nhà nước cho Bộ Công an cao gấp 15 lần Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    123 lượt xem
  • 21/03/2024

    Bài học thích đáng cho kẻ lợi dụng quyền tự do, dân chủ

    Với 22 lần đăng tải hình ảnh, phát trực tiếp (livestream) và chia sẻ video bằng tiếng Khmer trên không gian mạng có nội tiêu cực, xuyên tạc lịch sử Việt Nam, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của chính quyền địa phương, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Thạch Cương (1986) và Tô Hoàng Chương (sinh năm 1987), cư trú tại ấp Lạc Sơn, xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang vừa bị Tòa án nhân dân huyện Cầu Ngang tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam cho cả hai bị cáo về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự vào ngày 20/3/2024.

    2517 lượt xem
  • 21/03/2024

    Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình - Bài 3: Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

    Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình. Tuy nhiên, cơn “sóng ngầm” của tổ chức bất hợp pháp này vẫn đang nhen nhóm nguy cơ tái hoạt động. Điều này đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp cần có các giải pháp mang tính đồng bộ, bền vững, hiệu quả.

    99 lượt xem
  • 21/03/2024

    Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình - Bài 2: Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

    Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những “di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

    67 lượt xem
  • 21/03/2024

    Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình - Bài 1: Lật mặt “chúa trời” tự xưng

    Vào cuối những năm 80 của thế kỷ 20, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc hình thành tổ chức bất hợp pháp do đối tượng Dương Văn Mình, người dân tộc Mông cầm đầu. Lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo và sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân, tổ chức này đã truyền bá những tư tưởng lệch lạc, sai trái, lôi kéo đồng bào Mông tham gia và tiến hành nhiều hoạt động gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Dương Văn Mình còn cử người gặp và cung cấp cho đối tượng nước ngoài một số tài liệu vu cáo, xuyên tạc chính quyền “đàn áp” tôn giáo; câu kết với một số đối tượng chống đối chính trị ở TP Hồ Chí Minh lập dự án xin tiền hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ ở nước ngoài... Hoạt động của Dương Văn Mình và đồng bọn đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng và bị nghiêm trị. Đến nay, các địa phương bị ảnh hưởng đã cơ bản xóa bỏ được tổ chức

    88 lượt xem
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 3 456
  • Tất cả: 8754387

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn