Chia sẻ để cùng nhau đi qua đại dịch
Ngày 21/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh có văn bản hưởng ứng Thư kêu gọi của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh tiếp tục vận động, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” chung tay góp sức để vượt qua dịch bệnh. Trong bối cảnh hiện nay, sự chia sẻ, ủng hộ của mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 - dù nhỏ nhất và với bất cứ hình thức nào - đều là nghĩa cử cao quý và đáng trân trọng.

Bác Trần Thanh Liêm (ngồi) trao tiền ủng hộ cho UBMTTQ Việt Nam phường 1, thành phố Trà Vinh khi đang điều trị sức khỏe tại bệnh viện (ảnh Linh Phương)

Đại dịch Covid-19 lần thứ 4 với biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh gấp hàng nghìn lần so với các biến chủng trước đó đã gây tác hại lớn đối với toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng với các tỉnh miền Nam, Trà Vinh đã trải qua những ngày dài chống dịch đầy cam go, thử thách với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Có lẽ vì vậy mà cho tới giờ này, Trà Vinh là tỉnh có số người nhiễm và tử vong đã được hạn chế đến mức tối đa. Trong những thành công bước đầu của công cuộc phòng chống dịch Covid-19 lần này có sự ủng hộ to lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Để thích ứng an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 hiện nay, rất nhiều địa phương đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách để phục hồi sản xuất kinh doanh, và đưa các hoạt động của xã hội trở lại bình thường. Đây là một quá trình không thể không làm, bởi các nhà khoa học trên thế giới và cả trong nước đã nhiều lần khẳng định rằng virus gây ra đại dịch Covid-19 sẽ không mất đi hoàn toàn mà sẽ tồn tại cùng với đời sống của con người như các loại virus cúm khác. Tất nhiên, qua thời gian, các nhà khoa học sẽ càng có điều kiện để hiểu virus kỹ hơn và sẽ chế ra các loại vaccine, thuốc đặc hiệu hơn để khống chế và điều trị. Thế nhưng đó là câu chuyện về lâu dài, còn trong hiện tại vẫn đầy cam go, thử thách.

Trong thời gian qua, nhiều người dân khó khăn do đại dịch Covid-19 trong tỉnh đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tất cả sự giúp đỡ kịp thời, nghĩa tình ấy đã giúp cho người dân được tiếp thêm tinh thần và sức lực để trụ vững trong dịch bệnh khốc liệt. Sau mấy tháng thực hiện các biện pháp mạnh để khống chế dịch bệnh, một điều dễ nhận thấy là sức lực của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đặc biệt là đội ngũ tuyến đầu như đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, bộ đội, công an, dân phòng, cán bộ cơ sở v.v…đã hết sức mệt mỏi. Bên cạnh đó, Trà Vinh là một tỉnh phát triển dựa chủ yếu vào nông nghiệp nên nguồn lực về ngân sách còn nhiều hạn chế. Với việc chống dịch dài ngày và phải chi phí lớn cho phòng chống dịch, đặc biệt là chăm lo đời sống của người dân nên nguồn lực của tỉnh gặp không ít khó khăn. Đối với người dân, sau quá trình giãn cách dài ngày không thể sản xuất, kinh doanh đã rơi vào khó khăn…Vì vậy, đây là lúc mà mỗi người dân trong tỉnh thể hiện rõ nhất tinh thần, trách nhiệm và phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa đồng bào để đùm bọc, chia sẻ những khó khăn của người dân dân Trà Vinh vượt qua đại dịch.

Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh (trái) trao kinh phí hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác PCD tại tỉnh Long An

Trong một bài hát của nhạc sỹ Trần Hoàn có ca từ xúc động: “Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”. Dịch bệnh – dù khốc liệt đến bao nhiêu – thì cũng sẽ có lúc chấm dứt, chỉ có tình người sẽ còn lại mãi mãi. Những gì chúng ta đã đang chứng kiến những ngày qua về tinh thần đoàn kết, sẻ chia của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh là minh chứng rõ nét nhất khẳng định rằng rồi chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh./

Hồng Phúc

                                                                                            

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 3 771
  • Tất cả: 8756837

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn