Vững vàng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an cùng với các ngành chức năng đang phải ngày đêm  “Vượt nắng, thắng mưa”, “bám chốt, bám đường” tại 4 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh Trà Vinh  để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Tiêu biểu là Đại úy Võ Văn Bài, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chốt kiểm tra y tế cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 thuộc địa phận ấp Hạ, xã Đại Phước, huyện Càng Long. Đây là cửa ngõ quan trọng và đông người di chuyển nhất từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác về Trà Vinh.

Đại úy Võ Văn Bài (Ảnh Xuân Thảo)

Trong những ngày “căng mình, bám chốt” chống dịch bệnh Covid-19, Đại úy Võ Văn Bài đã gác lại niềm riêng, thường trực bám chốt không kể ngày đêm, không ngại khó, ngại khổ để thực hiện nhiệm vụ kép vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Không đơn thuần là tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thông thường, anh và đồng đội phải làm nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn tỉnh, đối đầu với hiểm nguy mà có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào bởi môi trường xung quanh. Nhưng với quyết tâm, ý chí chiến đấu của người chiến sĩ Công an nhân dân, anh luôn đặt ra cho mình một quyết tâm cao nhất là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sớm kiểm soát và ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với vai trò Chốt phó, chốt kiểm soát y tế, Đại úy Võ Văn Bài đã chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm cao, khắc phục điều kiện khó khăn, trở ngại, tổ chức lực lượng Công an (CSGT, Cảnh sát cơ động) chia làm 03 ca phối hợp Thanh tra giao thông và ngành Y tế kiểm soát người và phương tiện qua chốt 24/24 giờ/ngày, bảo đảm người và phương tiện qua lại chốt đều được kiểm soát, khai báo y tế, ghi chép đầy đủ số lượng người, phương tiện, lịch trình di chuyển. Công việc tại chốt kiểm soát đòi hỏi phải khẩn trương vì còn rất nhiều người đang chờ tới lượt nhưng phải tuân thủ đúng qui trình. Tưởng là đơn giản nhưng những người nơi tuyến đầu luôn phải đối mặt với nguy hiểm, bởi trong số những người vào chốt khai báo không tránh khỏi có người đã nhiễm SARS - CoV-2  

Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên Đại úy Võ Văn Bài cùng CBCS tại chốt kiểm soát (Ảnh Đạt Nhân)

Có mặt tại chốt kiểm soát, chứng kiến quá trình thực hiện nhiệm vụ của những chiến sỹ Công an và tổ công tác nơi tuyến đầu phòng, chống dịch mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh, cống hiến của họ. Ở đây, Đại úy Võ Văn Bài cùng đồng đội luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống để đáp ứng yêu cầu của công việc. Mặc cho cái nắng gay gắt, hay những cơn mưa bất chợt, anh vẫn miệt mài làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiên ra, vào địa bàn tỉnh. Có những lúc do áp lực về lưu lượng người di chuyển qua chốt đông nhưng các chiến sỹ Công an tại chốt kiểm soát cầu Cổ Chiên luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện và luôn hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tính từ ngày thành lập chốt kiểm soát đến nay, Đại úy Võ Văn Bài đã kiểm soát hơn 230.800 lượt phương tiện, với khoảng 351.171 lượt người, trong đó có 22.747 người đi từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch về tỉnh Trà Vinh. Với sự chủ động, nhạy bén trong thi hành nhiệm vụ, anh đã kiểm tra, phát hiện 08 trường hợp phương tiện vận tải đi không đúng tuyến; 01 trường hợp chở người sai quy định; bắt 02 phương tiện có giấy nhận diện “luồng xanh” vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu, với số lượng 1.034 gói và 01 trường hợp đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trên xe mô tô, 12 trường hợp người qua chốt dương tính với vi rút Sars-COV-2, đã chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Đại úy Võ Văn Bài chia sẻ, xác định được tính chất phức tạp của dịch bệnh, Tổ công tác cùng động viên nhau, quán triệt tất cả mọi người phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bản thân và toàn lực lượng trong thời gian làm nhiệm vụ. Trách nhiệm của chúng tôi là người “gác cửa” của tỉnh nên phải làm việc hết mình. Mỗi ca trực, đều phân công nhiệm vụ cho từng CBCS thực hiện tốt các nhiệm vụ của ca trực. Lượng phương tiện di chuyển qua chốt nhiều nhưng từng CBCS Công an không sao nhãng công việc, kiểm tra, ghi chép đầy đủ thông tin lái xe khi qua chốt, không bỏ sót thông tin để bảo đảm an toàn cho việc phòng, chống dịch bệnh. Mỗi CBCS làm việc tại chốt luôn  nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong quá trình làm nhiệm vụ, cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phải kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19. Dẫu biết rằng, tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng khó lường, nhưng là người chiến sĩ CAND, anh và tất cả các đồng chí, đồng đội của mình đều luôn hết mình vì nhiệm vụ. Với gia đình, anh luôn biết ơn, bởi chính họ là nguồn động lực, giúp anh nỗ lực, cố gắng dù có khó khăn, vất vả, đặc biệt là vợ anh đã cảm thông và thấu hiểu với công việc của anh, trở thành hậu phương vững chắc, giúp anh an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận xét về anh, Thượng tá Lý Văn Trổng, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, sau khi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát ở các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Trà Vinh. Trước tình hình trên, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã phân bố lực lượng tham gia 04 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh. Trong đó, chốt kiểm soát tại cầu Cổ Chiên là chốt quan trọng, huyết mạch. Nhận thấy Đại úy Võ Văn Bài là CBCS làm việc có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, năng nổ nên đã phân công làm nhiệm vụ tại chốt, với trách nhiệm là tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho CBCS đang làm việc tại chốt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, Đại úy Võ Văn Bài đã không quản ngại khó khăn, linh hoạt trong quá trình xử lý công việc, có những kiến nghị đề xuất với lãnh đạo trình cấp có thẩm quyền giải quyết ổn thỏa những tình huống đột xuất, bất ngờ, bảo đảm tình hình ANTT tại chốt kiểm soát được chặt chẽ.  

Kịp thời ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và động viên tinh thần CBCS Công an Trà Vinh nói chung cũng như Đại úy Võ Văn Bài nói riêng trong nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực ngày đêm sát cánh cùng các lực lượng chức năng bám chốt, trở thành “lá chắn” vững vàng trên tuyến đầu phòng, chống dịch, góp phần đưa cuộc sống người dân từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen Đại úy Võ Văn Bài về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xuân Thảo

 

 

 

 

 

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 3 493
  • Tất cả: 8753347

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn