XÃ MỸ LONG BẮC: KHỞI SẮC MỘT VÙNG QUÊ
Xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh đang chuyển mình đổi thay từ một vùng nông thôn chuyên sản xuất nông nghiệp vốn một thời khó khăn, vất vả. 

Trước khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, hạ tầng kinh tế - xã hội chưa được đầu tư phát triển, điều kiện sản xuất và đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn (chủ yếu là sản xuất nông nghiệp), với các mô hình sản xuất nhỏ, lẻ và tự phát chưa được liên kết trong sản xuất nên điệp khúc “được mùa rớt giá” thường xuyên lặp lại với người nông dân; trình độ dân trí không đồng đều, năng lực, chuyên môn của một số cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, khả năng khai thác tiềm năng kinh tế còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức khá cao, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan chưa được kéo giảm, tạo ra sức cản lớn cho sự phát triển của xã.

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Bộ mặt nông thôn xã đã đổi thay theo chiều hướng tích cực: được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, nhất là từ khi xây dựng thành công xã nông thôn mới –giúp người dân có điều kiện vươn lên. Người dân được tiếp cận khoa học, kỹ thuật, được hỗ trợ vốn chuyển đổi sản xuất từ vụ lúa hè – thu kém hiệu quả sang trồng màu, mang lại giá trị kinh tế cao, có nơi thu nhập 200 – 250 triệu đồng/ha (như ở cánh đồng Hạnh Mỹ - Bến Kinh), tăng 100 - 150 triệu đồng/ha so với trồng lúa. Bằng nhiều nguồn vốn lồng ghép, xã đã đầu tư xây dựng cứng hóa các tuyến đường liên xã, ấp, ngõ xóm gắn với ánh sáng đường quê tạo ra vẻ mỹ quan “sáng, xanh, sạch , đẹp”; các tuyến đường trục nhánh nội đồng cơ bản cứng hóa, đảm bảo cho việc vận chuyển lưu thông hàng hóa, nông sản của bà con trong mùa mưa, tạo điều kiện cho thương lái tiếp cận thu mua tại ruộng khi thu hoạch, góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận cho người nông dân. Các tuyến đường điện, thủy lợi nội đồng cũng được quan tâm đầu tư đảm bảo phục vụ tưới tiêu để bà con an tâm sản xuất.

Kể từ khi xây dựng thành công xã Nông thôn mới (năm 2015), sau 5 năm củng cố, nâng chất đến hiện tại xã đã được UBND tỉnh công nhân đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao vào tháng 04/2021 vừa qua. Hiện tai, chất lượng cuộc sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 1,6%, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5%, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 99,83%, hộ sử dụng nước sạch đạt 77,44%, an ninh trật tự được giữ vững, tệ nạn xã hội được kéo giảm. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cho sự phát triển xã hội.

Về Mỹ Long Bắc hôm nay, hàng ngày - sáng sớm cũng như chiều muộn, tiếng loa truyền thanh của xã, tổ thông tin các ấp lại vang lên, tuyên truyền những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kết quả đạt được khi xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao, đặc biệt là việc kêu gọi người dân phải tích cực hơn nữa để tiến lên xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021.

Dọc hai bên đường Hương lộ 19, hương lộ 5 và tuyến đường ấp Bến Kinh – Hạnh Mỹ nay không còn tình trạng ách tắc, cản trở giao thông; xã đã triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo ra quân“Vệ sinh vào sáng thứ Bảy hàng tuần”, chính vì vậy rác thải gây mất vẻ mỹ quan như trước đây không còn nữa.

Tin tưởng rằng, với những nỗ lực tích cực, phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân trong xã, thời gian tới xã Mỹ Long Bắc sẽ xây dựng thành công xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân ra quân vệ sinh vào sáng thứ Bảy hàng tuần

Một góc xã Mỹ Long Bắc nhìn từ trên cao

Thúy Quyên

 

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1641
  • Trong tuần: 25 318
  • Tất cả: 8727850

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn