Cầu Ngang: Nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả quyển Thông tin tư tưởng góp phần xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ​
Quyển Thông tin tư tưởng (hay còn gọi là Thông tin nội bộ), được Ban Thường vụ Huyện ủy Cầu Ngang chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy biên tập và phát hành từ năm 2000, tính đến nay đã trên 20 năm, là tài liệu dùng để cung cấp cho các chi bộ cơ sở sinh hoạt lệ hàng tháng, thông tin trong tài liệu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thời gian qua, số lượng bản in quyển Thông tin tư tưởng được thực hiện theo yêu cầu thực tế và sự phát triển các tổ chức cơ sở đảng tăng, giảm hàng năm. Hiện nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát hành với số lượng 330 quyển/tháng. Không chỉ tăng về số lượng, chất lượng nội dung quyển tài liệu cũng không ngừng được nâng lên, các thông tin đăng tải được chọn lọc, có tính chất định hướng, phản ánh khá toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, cơ bản phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tháng; nêu bật, làm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về kết quả tình hình kinh tế - xã hội của huyện; giới thiệu những mô hình hay, cách làm tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,... Qua đó đã cung cấp nhiều thông tin chính thống đảm bảo tính Đảng, tính chính trị.

 Để nâng cao chất lượng, Ban Biên tập luôn đổi mới nội dung theo hướng tích cực, phù hợp, trong đó, điểm nhấn là ngoài những bài viết liên quan, Ban Biên tập đã xây dựng các chuyên trang như: “Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn mẩu chuyện kể về Bác và rút ra ý nghĩa bài học để đảng viên học tập; chuyên trang “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” gồm những bài viết chuyên sâu chỉ đạo và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội facebook, zalo; chuyên trang về “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chuyên trang tuyên truyền về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội. Đặc biệt, dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước Ban Biên tập sẽ có chuyên trang bài viết để chào mừng… Bên cạnh việc nâng cao chất lượng nội dung, quyển thông tin cũng đã nâng cao chất lượng về hình thức, nếu như trước đây nội dung và các trang bìa chưa có hình ảnh, thì trong những năm gần đây được lồng ghép hình ảnh và trang bìa, đảm bảo đẹp, hấp dẫn, dễ đọc, các nội dung này được cán bộ, đảng viên quan tâm, đón nhận tích cực.

Cách thức sử dụng quyển Thông tin tư tưởng khá đa dạng và linh hoạt, đa số các chi ủy sử dụng để chuẩn bị, thống nhất nội dung sinh hoạt và coi đó là một tài liệu không thể thiếu của sinh hoạt chi bộ. Để phát huy hiệu quả quyển tài liệu, sau các kỳ sinh hoạt, quyển tài liệu còn được luân chuyển cho nhiều đảng viên của chi bộ đọc và sử dụng làm công tác tuyên truyền trong Nhân dân. Ngoài sử dụng làm tài liệu chính trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ, nhiều đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện cũng đã sử dụng quyển thông tin làm tài liệu nghiên cứu để khai thác thông tin phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng, định hướng tuyên truyền; thông tin về lý luận, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm cho các bài giảng thêm sinh động, hiệu quả cao. Đồng thời, các bài viết chuyên đề còn được đảng ủy các xã, thị trấn chọn lọc, chỉ đạo Trạm Truyền thanh đọc trên các hệ thống loa phát thanh tại địa phương góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là những bài viết giới thiệu về mô hình hay, cách làm tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực.

Một số quyển Thông tin được phát hành trong thời gian qua

Với việc nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả quyển Thông tin tư tưởng, trong những năm qua, quyển Thông tin tư tưởng do Ban Tuyên giáo Huyện uỷ phát hành luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, sự hỗ trợ của các cấp uỷ đảng, tham gia đóng góp nhiệt tình của các đồng chí cán bộ, đảng viên, đặc biệt là sự tích cực viết, gửi bài của các đồng chí cộng tác viên. Qua đó đã phát huy hiệu quả trong định hướng tư tưởng, cung cấp thông tin hữu ích cho các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, tích cực học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của đảng viên theo quy định Điều lệ Đảng, các nhiệm vụ cụ thể do cấp trên và chi bộ giao, xây đựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của chi bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

                                                                           Bài, ảnh: Phú Lũy 

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 4 013
  • Tất cả: 8756612

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn