Chuẩn bị các điều kiện cho học sinh học trực tiếp tại trường
Việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, kéo dài là cần thiết và phải đặt trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho việc đến trường học trực tiếp của học sinh, quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy là việc đi học trực tiếp của học sinh phải bảo đảm các điều kiện, các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; có phương án để chủ động xử lý trong mọi tình huống, không để xảy ra tình huống xấu, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho giáo viên và học sinh. Trên cơ sở đó, đã chỉ đạo ngành giáo dục, y tế, các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các điều kiện để học sinh trở lại trường học trực tiếp được an toàn, hiệu quả, đáp ứng linh hoạt, phù hợp thực tế tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cụ thể như sau:

1. Sở Y tế thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 mẫu gộp cho tất cả học sinh trước khi vào học trực tiếp.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục hàng ngày phân công giáo viên thực hiện đo thân nhiệt, quản lý, theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện, cách ly học sinh nếu có biểu hiện nghi ngờ, đồng thời phối hợp với gia đình học sinh theo dõi sức khỏe các em ở nhà nếu có biểu hiện, triệu chứng nhiễm Covid-19 cần thông tin kịp thời đến giáo viên chủ nhiệm để báo cáo xử lý, đồng thời thực hiện giãn cách ở khu vực riêng đối với số học sinh, giáo viên có tiếp xúc gần trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong khi chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Real-Time PCR.

3. Bệnh viện Sản - Nhi chuẩn bị bố trí khu điều trị dành riêng cho học sinh nếu có trường hợp nhiễm Covid-19 triệu chứng nặng; dự trù thuốc điều trị đầy đủ, phù hợp với độ tuổi của học sinh.

4. Các địa phương có kế hoạch cụ thể, dự báo các tình huống có thể xảy ra để có biện pháp chủ động xử lý; chuẩn bị dự phòng các khu điều trị tại địa phương đối với ca dương tính SARS-CoV-2 nhẹ mà không có điều kiện chữa trị tại nhà; nếu có trường hợp nặng thì phải chuyển lên tuyến trên để điều trị. Nếu có trường hợp F0 xảy ra trong lớp học thì bình tĩnh phối hợp để xử lý, không cho học sinh nghỉ học hết toàn trường mà chỉ xử lý tại lớp học có F0 và các lớp gần theo chuyên môn ngành y tế xác định. Các trường nên có chuẩn bị dự phòng ít nhất 02 phòng học cách xa khu vực có lớp học để làm nơi cách ly. Thực hiện cách ly các trường hợp F1 tại nhà, giao cho Trạm y tế theo dõi sức khỏe, nếu không có điều kiện cách y tại nhà thì nghiên cứu bố trí khu vực riêng để cách ly tập trung. Các trường hợp F1 là giáo viên và học sinh trong cùng lớp học thì có thể tiếp tục thực hiện việc dạy và học cho các em học sinh ở một lớp riêng.

 Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được tập trung triển khai, thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Đến nay, mặc dù số ca nhiễm chưa được kéo giảm đáng kể, nhưng về cơ bản vẫn đang kiểm soát, thích ứng. Ngành giáo dục cũng đã tổ chức dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình trong điều kiện phòng, chống dịch. Tuy việc học trực tuyến và học trên Truyền hình hiệu quả chưa cao. Để thích ứng an toàn, linh hoạt hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19, việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh là cần thiết.
Tỉnh đã thống nhất chủ trương cho ngành giáo dục phối hợp với các địa phương chuẩn bị các điều kiện, khi đảm bảo sẽ thực hiện thí điểm việc tổ chức học trực tiếp cho học sinh như sau:
+ Đối với học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 (những nơi được xác định thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2) cho học sinh đến trường học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 27/12/2021 để rút kinh nghiệm.
+ Sau khi rút kinh nghiệm của việc học trực tiếp ở khối lớp 9 và lớp 12, tiếp tục cho học sinh các khối lớp 7, 8, 10, 11 đến trường học trực tiếp (những nơi được xác định thuộc cấp độ 1 và cấp độ 2) thời gian bắt đầu từ ngày 05/01/2022.
+ Đối với học sinh khối lớp 6, giao ngành y tế phối hợp ngành giáo dục và địa phương nhanh chóng rà soát và tiến hành tiêm phủ vắc xin cho các em trong tháng 01/2022, sau đó tiếp tục cho các em đến trường học trực tiếp khi đủ điều kiện.

Các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho con em đến trường theo thông báo của Nhà trường; phối hợp theo dõi sức khỏe các em ở nhà nếu có biểu hiện bất thường thì thông tin kịp thời đến nhà trường và chính quyền địa phương;  hướng dẫn các em về các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế, tạo ý thức cho học sinh chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 251
  • Trong tuần: 3 463
  • Tất cả: 8753317

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn