Trà Vinh: tận dụng tối đa thời gian tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá học sinh
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có văn bản đồng ý về việc tập trung học sinh đến trường để ôn tập, kiểm tra học kỳ I năm học 2021-2022. Mục đích để chuyển đổi trạng thái hoạt động của ngành giáo dục linh hoạt, phù hợp, thích ứng an toàn với dịch COVID-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững chất lượng giáo dục; tận dụng tối đa thời gian tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá học sinh theo kế hoạch thời gian năm học.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ tổ chức tập trung học sinh đến trường để ôn tập, kiểm tra học kỳ I (HKI): Cấp Tiểu học: từ ngày 17/01/2022- 26/01/2022. Cấp Trung học cơ sở và cấp Trung học phổ thông (gồm hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên): từ ngày từ ngày 13/01/2022 -26/01/2022.

 

Để đảm bảo việc tập trung ôn tập hiệu quả, an toàn phòng chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như:

Tăng cường tuyên truyền các hướng dẫn của Bộ Y tế, kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các kỹ năng cần thiết và ý thức, trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, xã hội để học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên chủ động, tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và các đơn vị liên quan để tạo điều kiện học sinh tham gia ôn tập nắm vững kiến thức sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ các nội dung, quy định về phòng chống, giảm thiểu tối đa nguy cơ và ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong trường học.

Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với Ban Đại diện cha mẹ học sinh và các cơ quan liên quan ở địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Tổ chức các buổi tuyên truyền cho học sinh trong các giờ sinh hoạt lớp, qua loa phát thanh của trường, các phương tiện thông tin truyền thông... thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo môi trường trường học an toàn.

Các cơ sở giáo dục chuẩn bị chu đáo cho việc đón học sinh trở lại ôn tập, kiểm tra cuối HKI như: vệ sinh sạch sẽ trường học, lớp học, thực hiện 5K, khử khuẩn, đo thân nhiệt; tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để tổ chức dạy học, ôn tập và kiểm tra đánh giá học sinh theo kế hoạch thời gian năm học, đảm bảo chất lượng giáo dục. Phối hợp với các địa phương, cơ quan chuyên môn thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục việc thực hiện các điều kiện đảm bảo các quy định về trường học an toàn, thích ứng, hiệu quả dịch COVID-19 và an ninh trật tự trường học. Thành lập tổ thanh tra, kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh, thực hiện ôn tập kiểm tra đánh giá học sinh trong các cơ sở giáo dục. Xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân vi phạm và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông.

Tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho học sinh trước và trong thời gian tổ chức tập trung học sinh đến trường học trực tiếp. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và xử lý tình huống có F0 xuất hiện.

Tiếp tục rà soát, nắm tình hình học sinh có nguy cơ bỏ học (lưu ý các học sinh yếu, kém, học sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…) để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, vận động các em ra lớp ở tất cả các cấp học.

 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: việc ôn tập, kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng dẫn điều chỉnh, tinh giản nội dung dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kế thừa kết quả dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình; các cơ sở giáo dục linh hoạt chỉ đạo xây dựng nội dung ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra HKI năm học 2021-2022; đảm bảo việc kiểm tra đánh giá công bằng, khách quan và đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học, quá trình học tập của học sinh.

Đối với học sinh vắng tham gia kiểm tra cuối kì có lý do chính đáng (học sinh là F0, F1, ở khu phong tỏa…), các trường có kế hoạch kiểm tra bù cho các em khi đủ điều kiện quay lại học tập và xử lý đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh.

Về thời gian kiểm tra cuối kỳ: Đối với các môn học tự chọn; môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Công nghệ, Tin học, Giáo dục QP-AN, Thể dục, các trường chủ động sắp xếp thời gian ôn tập, kiểm tra cuối HKI linh hoạt, phù hợp với điều kiện của nhà trường. Đối với các môn học còn lại sắp xếp lịch, đảm bảo hoàn thành việc kiểm tra HKI trước ngày 26/01/2022.

 

Các bậc phụ huynh cần chủ động hướng dẫn cho các em có ý thức thực hiện việc giữ khoảng cách, thực hiện tốt thông điệp “5K” khi đến trường, đảm bảo việc tập trung trở lại trường hiệu quả, an toàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 2419
  • Trong tuần: 26 809
  • Tất cả: 8725896

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn