Tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh
Để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, giữ vững môi trường ổn định, tạo điều kiện thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới biển, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có Công văn yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

 

1. Tiếp tục triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chỉ thị hàng năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác Biên phòng. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện sát đúng với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị.

2. Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là ở địa bàn khu vực biên giới biển.

Xây dựng phương án, kế hoạch tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tuyệt đối không để tình huống bị động, bất ngờ phức tạp xảy ra ở khu vực biên giới biển của tỉnh, nhất là tại các công trình, dự án.

Phát huy đúng vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách và chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan duy trì an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển theo quy định của Luật Biên phòng Việt Nam.

Tăng cường bố trí, sử dụng lực lượng, phương tiện, phối hợp tốt với các chủ thể quản lý các dự án đầu tư để bảo vệ chặt chẽ các mục tiêu, giữ vững môi trường ổn định, tạo lòng tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm hoạt động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và khu vực biên giới biển nói riêng.

Cán bộ Đồn Biên phòng Long Vĩnh tổ chức tuyên truyền pháp luật cho ngư dân vươn khơi bám biển tại Cảng cá Định An, huyện Trà Cú (ảnh BĐBP Trà Vinh)

3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại khu vực biên giới biển, xác định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của từng cơ quan, đơn vị; trong đó Bộ đội Biên phòng tỉnh là lực lượng chủ trì, duy trì an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; có kế hoạch phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lắp trong thực hiện nhiệm vụ hoặc tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

4. Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các huyện ủy, thị ủy và các lực lượng có liên quan ở khu vực biên giới biển lãnh đạo, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả thực hiện những nội dung chỉ đạo, những vấn đề mới nảy sinh và giải pháp thực hiện.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển của tỉnh, kịp thời khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đề xuất kiểm điểm trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, địa phương không hoàn thành nhiệm vụ.

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Trà Vinh có 03 cửa sông lớn: Cổ Chiên, Cung Hầu, Định An và 12 sông nhỏ chảy ra biển, chiều rộng mỗi cửa sông từ 100 - 300m; đường biên giới quốc gia trên biển dài khoảng 54km, chiều dài bờ biển khoảng 65km, bao gồm 11 xã, thị trấn thuộc huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải, vùng nội thủy và vùng lãnh hải của tỉnh rộng khoảng hơn 6.000km2. Khu vực biên giới biển có vị trí chiến lược về phát triển kinh tế mũi nhọn, là địa bàn trọng yếu về quốc phòng - an ninh, đây là điểm chuyển hướng của các tuyến đường thủy trong nước và quốc tế ra vào các cảng lớn trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay, khu vực biên giới biển của tỉnh có nhiều công trình, dự án trọng điểm quốc gia đang triển khai, một số công trình đã đi vào hoạt động như: Trung tâm Điện lực Duyên Hải, các dự án điện gió, Luồng cho tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu... các dự án này đều gắn liền với biển, các hoạt động kinh doanh, giao thương, mua bán, du lịch, dịch vụ... ngày càng mở rộng. Đặc biệt, đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư doanh nghiệp trong, ngoài nước, lao động là người ở các tỉnh, thành trong nước và người nước ngoài làm việc tại các công trình, dự án.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tin khác
1 2 3 4 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 118
  • Trong tuần: 3 485
  • Tất cả: 8754416

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn