Huyện ủy Càng Long sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Ngày 08/4/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến dự hội nghị có đồng chí Vũ Hoài Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy các tổ chức, cơ sở Đảng trong huyện đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở đã chủ động, tích cực và có những phương pháp mới, cách làm hay trong triển khai thực hiện. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp Đảng bộ, chi bộ, tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, trang thông tin điện tử, mạng xã hội…; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Trong 5 năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai Chỉ thị 05 được 1.612 cuộc cho cán bộ đảng viên bình quân trong Đảng đạt 99,5%; ra hội viên đoàn thể và Nhân dân được 2.414 cuộc đạt 89,32%. Qua 5 năm triển khai có 19.713 lượt cán bộ, đảng viên viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và học tập làm theo Bác và có 181.685 lượt hội viên các đoàn thể đăng ký theo Công văn 777 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong qua trình triển khai thực hiện các chi, Đảng bộ trực thuộc xuất hiện những mô hình hình, cách làm hiệu quả được huyện đánh giá cao hằng năm huyện sơ kết các mô hình để khen thưởng và nhân rộng. Trong 5 năm qua huyện đã chọn khen thưởng 87 cá nhân và 55 tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Ngoài ra huyện đã chọn 07 mô hình tiêu biểu nhất in thành sách để tiếp tục nhân rộng mô hình làm theo.

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề nghị các Tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục đạt được kết quả cao hơn nữa nhất là tìm ra những giải pháp trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Cùng với đó, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai việc xây dựng các chuẩn mực về đạo đức trong việc học tập tư tưởng, đạo đức của Bác; tiếp tục học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đăng ký các mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập và làm theo Bác. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong các Đảng bộ, Chi bộ, gắn với thực hiện Nghị quyêt Trung ương 4 khóa XII.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng Nga tặng giấy khen

Nhân dịp này, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 22 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị./.

Minh Hùng

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2002
  • Trong tuần: 26 392
  • Tất cả: 8725479

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn