Giới thiệu gương hội viên phụ nữ Khmer vươn lên thoát nghèo từ nguồn vốn hàng Chính sách xã hội
Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ chính những việc nhỏ, giản dị trong đời sống hàng ngày, là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân. 

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đứcm phong cách Hồ Chí Minh cho hội viên hội phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Hòa A đã thực hiện tốt việc tuyên truyền và triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Dân vận khéo”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Việc học tập và làm theo Bác được thực hiện một cách tự giác với công trình, phần việc cụ thể thiết thực, đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhiều hội viên phụ nữ và quần chúng, góp phần làm thay đổi bộ mặt đời sống xã hội trên địa bàn xã Lương Hòa A.

Thực hiện việc học tập và làm theo Bác, trên địa bàn xã Lương Hòa A đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân điển hình vượt khó trong lao động sản xuất vươn lên phát triển kinh tế. Điển hình là Chị Thạch Thị Thắm là hội viên phụ nữ người dân tộc khmer, thường trú tại ấp Hòa Lạc B, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, xuất thân trong gia đình nông dân nghèo, khi lập gia đình và ra ở riêng gia đình cho làm 02 công ruộng lấy lúa ăn, nhưng Anh, Chị không có kinh nghiệm làm ruộng, năng suất đạt không cao, đời sống gia đình rất khó khăn, vợ chồng phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống gia đình. Được sự tuyên truyền, vận động của Hội LHPN xã về thực hành tiết kiệm và phát triển kinh tế gia đình, với ý chí không khuất phục trước khó khăn, cùng với sự nổ lực vươn lên thoát nghèo, Chị quyết tâm vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị tìm đến Hội LHPN xã để hỗ trợ hướng dẫn, giới thiệu được vay vốn để phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành với số tiền 20 triệu đồng và giới thiệu cho chị vay 70 triệu đồng cho con trai đi xuất khẩu lao động tại Nhật bản. Chị Thắm mua 01 con bò giống để nuôi. Đến nay, chị đã có trên 10 công ruộng, 8 con bò đang sinh sản, con trai lớn của chị đang đi hợp tác lao động tại Nhật Bản, gởi tiền về cho chị trang trãi kinh tế và nuôi em gái đi học.

Chị Thạch Thị Thắm đang chăm sóc đàn bò của gia đình

Chị sẵn sàng chia sẽ những kinh nghiệm sẵn có của mình trong phát triển kinh tế gia đình để các chị em học hỏi. Đặc biệt, Chị đã cùng với chi hội tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19, động viên gia đình có người từ vùng dịch về thực hiện cách ly theo quy định, đảm bảo sức khỏe người dân, không để dịch bệnh phát sinh, lây lan trên địa bàn, thực nghiêm theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Việc học và làm theo Bác đã được cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Lương Hòa A cụ thể hóa bằng những việc làm và hành động thiết thực. Từ đó, khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng hoạt động hội mà điển hình là tấm gương của chị Thắm - là hội viên gương Người phụ nữ Khmer có nghị lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo. Điều đó cho thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Lương Hòa A đã tạo sức lan tỏa đến hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Huỳnh Thị Xuân Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 429
  • Trong tuần: 4 116
  • Tất cả: 8757182

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn