Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt phương châm “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm hợp lý, điều trị hiệu quả, chặn đứng nguồn lây”
Ngày 10/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn số 202-CV/TU về việc tiếp tục tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó yêu cầu thực hiện tốt nội dung: Lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với phương châm “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm hợp lý, điều trị hiệu quả, chặn đứng nguồn lây”.

Công văn nêu rõ:

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có nhiều văn bản và trực tiếp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo vệ sức khỏe, tính mạng, chăm lo đời sống của người dân và phát triển kinh tế - xã hội địa phương; triển khai thực hiện kịp thời các chính sách của Trung ương, địa phương hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong tỉnh đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, chủ động, linh hoạt, kịp thời thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như: Giãn cách, cách ly xã hội, truy vết, xét nghiệm nhanh để tách các trường hợp F0 (dương tính) ra khỏi cộng đồng để điều trị; triển khai tiêm vắc xin nhanh, hiệu quả, đạt yêu cầu số lượng vắc xin đã được Trung ương phân bổ; đồng thời, thực hiện tốt biện pháp 5K để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, bước đầu đã thu được một số kết quả rất tích cực, đến nay tỉnh ta đã đang dần kiểm soát được dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tương thân, tương ái; sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là các lực lượng tuyến đầu chống dịch, không ngại gian lao, nguy hiểm, bất kể ngày đêm bảo vệ, chăm lo sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Hiện nay, tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 đối với những vùng có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) và thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với những vùng có nguy cơ cao, vùng nguy cơ và vùng bình thường mới. Do đó với tinh thần “Chống dịch như chống giặc ” bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

- Toàn Đảng bộ và quân, dân Trà Vinh thực hiện tốt lời kêu gọi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm hơn nữa: Toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

- Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh nghiêm túc thực hiện Công văn số 4021/UBND-KGVX, ngày 09/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phải nỗ lực quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung công sức, thời gian, nguồn lực, chủ động nắm chắc tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với dịch bệnh; linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức thực hiện có hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp vừa phòng, chống dịch và bảo đảm đời sống nhân dân, nhất là lãnh đạo, điều hành và thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: Lấy xã, phường, thị trấn là pháo đài, người dân là chiến sĩ, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với phương châm “Truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm hợp lý, điều trị hiệu quả, chặn đứng nguồn lây”.

- Toàn hệ thống chính trị trong tỉnh tập trung cho công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay nhưng không xem nhẹ các nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện “Mục tiêu kép”.

- Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương quyết tâm và nỗ lực hết mình, bám sát tình hình thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, có các giải pháp đồng bộ, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình, kịp thời ứng phó mọi tình huống trong phòng, chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất.

- Các lực lượng chống dịch tuyến đầu: Cán bộ, nhân viên y tế, quân đội, công an, đội tình nguyện... tiếp tục thể hiện ý chí, nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; đồng thời phải bảo đảm an toàn chống dịch.

- Các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hành động có trách nhiệm vì bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, chấp hành tốt quy định của các cấp chính quyền để ngăn chặn nguồn lây, góp phần đẩy lùi đại dịch đem lại trạng thái bình thường mới.

- Tiếp tục chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm do dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo đảm kịp thời, thực chất, hiệu quả.

- Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền; thông tin khách quan, chính xác, kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu. Phát hiện, khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 3 680
  • Tất cả: 8754611

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn