Triển khai ứng dụng eTax Mobile dành cho người nộp thuế là cá nhân
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi nhất, góp phần thực hiện “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế đã nghiên cứu, triển khai ứng dụng Thuế điện tử dành cho cá nhân trên thiết bị di động (eTax Mobile).
 

Ảnh 1. Giao diện ứng eTax Mobile

Với ứng dụng eTax Mobile, tất cả nghĩa vụ thuế của cá nhân được tích hợp để có thể tra cứu, nộp thuế điện tử với giao diện dễ sử dụng. NNT dễ dàng tiếp cận thông tin, hoàn toàn chủ động, thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của chính mình; qua đó, vừa tiết kiệm được thời gian thực hiện thủ tục hành chính, vừa tiết kiệm chi phí đi lại và có thể kết nối trực tiếp 24/7 với cơ quan Thuế. Trên nền tảng ứng dụng này, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ khác trong tương lai.

Để trải nghiệm ứng dụng eTax Mobile, người nộp thuế chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động tại các kho ứng dụng của Apple Store (cho iOS) hoặc CH Play (cho Android) và cài đặt trên thiết bị di động. Ứng dụng eTax Mobile hỗ trợ các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS phiên bản từ 9.0, Android phiên bản từ 4.1 trở lên.

Sau khi cài đặt ứng dụng, người nộp thuế đăng nhập ứng dụng bằng tài khoản giao dịch thuế điện tử đã đăng ký với cơ quan thuế. Trường hợp chưa có tài tài khoản giao dịch thuế điện tử, người nộp thuế có thể đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile phiên bản 2.0 theo các bước sau:

Bước 1: Người nộp thuế truy cập vào hệ thống eTax Mobile. Chọn chức năng Đăng ký ngay. Hệ thống hiển thị màn hình đăng ký tài khoản bao gồm các thông tin: Mã số thuế, Mã captcha.

Ảnh 2. NNT nhập đầy đủ các thông tin, nhấn “Tiếp tục

Bước 2: Hệ thống hiển thị màn hình thông tin của mã số thuế.

NNT nhập số điện thoại, địa chỉ email và Mã xác nhận (NNT nhập Mã xác nhận đối với trường hợp đã có đã có Mã xác nhận do cơ quan thuế cấp tại thư ngỏ; trường hợp chưa có nếu không có NNT bỏ trống), sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 3: Người nộp thuế chọn Ngân hàng nơi mở tài khoản; Phương thức và Số tài khoản/Số thẻ.

Ảnh 3. Đến ngày 25/8/2022, đã có 10 ngân hàng kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế gồm BIDV, Vietcombank, SCB, ACB, HDBank, TPBank, MB, OCB, Shinhan Bank và VietinBank.

Bước 4: Người nộp thuế nhập thông tin Ngân hàng xong, chọn Tiếp tục.

- Trường hợp Ngân hàng phản hồi kết quả xác thực thành công, hệ thống hiển thị màn hình nhập mã OTP.

- Trường hợp Ngân hàng phản hồi kết quả xác thực không thành công, hệ thống sẽ thông báo để NNT biết để kiểm tra và sửa đổi thông tin.

Bước 5: Người nộp thuế nhập mã OTP xác thực. Hệ thống hiển thị màn hình thông báo kết quả đăng ký thành công, người nộp thuế sẽ nhận được email, tin nhắn thông báo tài khoản.

Trường hợp người nộp thuế không chọn xác thực qua ngân hàng thì người nộp thuế bỏ trống các thông tin Chọn loại phương thức, nhập số tài khoản và chọn Tiếp tục.

NNT vui lòng đến cơ quan thuế bất kỳ xuất trình chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước công dân/hộ chiếu để nhận và kích hoạt tài khoản giao dịch thuế điện tử.

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, NNT sẽ nhận được tin nhắn từ "TongcucThue" với nội dung thông báo đăng ký thành công cho tài khoản và mật khẩu để truy cập ứng dụng./.

Cục Thuế tỉnh Trà Vinh

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 3 220
  • Tất cả: 8753662

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn