Giới thiệu quyển tài liệu "Nét đẹp các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Trà Vinh"

Trà Vinh nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, được bao bọc bởi sông Tiền và sông Hậu, phía Bắc giáp tỉnh Bến Tre, phía Tây và Tây Bắc giáp Vĩnh Long và Cần Thơ, phía Tây Nam giáp Sóc Trăng, phía Đông giáp biển Đông, với bờ biển dài 65 km.

Trà Vinh, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, cộng đồng dân cư tỉnh Trà Vinh được hình thành và phát triển trong lịch sử bằng sự hoà hợp, sống gần gũi bên nhau của các tộc người Kinh, Khmer, Hoa, Chăm…Là một cộng đồng cư dân có nhiều dân tộc sinh sống bằng nhiều loại hình kinh tế khác nhau nên đời sống tâm linh, tôn giáo của cư dân cũng rất phong phú và đa dạng. Ngoài sự tồn tại của các tôn giáo lớn, phần lớn Nhân dân còn duy trì các tín ngưỡng dân gian, lễ nghi dân tộc. Tôn giáo, tín ngưỡng có một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của Nhân dân, nó ảnh hưởng và chi phối tập quán, cũng như lối sống của từng thành phần dân cư. Trà Vinh, hiện có các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Tịnh độ Cư Sĩ Phật hội Việt Nam, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Tứ Ân Hiếu Nghĩa … trong đó có một lượng lớn tín đồ Phật giáo Nam tông Khmer.

Với sự phong phú và đa dạng về tôn giáo, tín ngưỡng, đã tạo nên cho tỉnh Trà Vinh nhiều cơ sở thờ tự, tôn giáo có giá trị lịch sử, văn hóa, những kiến trúc, cảnh quang rất độc đáo. Trong tổng số 368 cơ sở thờ tự, tôn giáo, có 143 chùa Khmer, ẩn mình dưới những tán cây cổ thụ hàng trăm tuổi với kiến trúc đẹp, độc đáo; 111 ngôi chùa phật giáo Bắc Tông; 46 cơ sở thờ tự của Công giáo; 17 cơ sở Tịnh độ cư sĩ; 46 cơ sở của đạo Cao Đài… nhiều đình, miễu, cơ sở tín ngưỡng dân gian khác trên địa bàn tỉnh, mỗi cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng có giá trị lịch sử văn hóa và vẻ đẹp riêng.

Được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Trà Vinh biên soạn, xuất bản quyển sách ảnh "Nét đẹp các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Trà Vinh" để giới thiệu cùng bạn đọc hình ảnh đẹp 84 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trong số 368 cơ sở thờ tự, tôn giáo và hàng trăm cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh của các tác giả ảnh ở tỉnh Trà Vinh. Qua đó, giới thiệu với độc giả trong và ngoài nước về sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với vấn đề tự do tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh cũng như của đất nước.

Xin trân trọng giới thiệu quyển sách cùng bạn đọc !

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 431
  • Trong tuần: 4 118
  • Tất cả: 8757184

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn