Trà Vinh tổ chức Hội nghị thông tin đối ngoại năm 2022
Chiều ngày 10/8/2022, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị thông tin đối ngoại năm 2022. Hội nghị tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu cấp tỉnh tại Trung tâm hội nghị tỉnh với 116 điểm cầu cơ sở, có hơn 2.400 đại biểu dự. Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự và chủ trì hội nghị.

Cùng tham dự tại điểm cầu cấp tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Trà Vinh; các đồng chí trưởng, phó các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội quần chúng tỉnh; các đồng chí Báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên cấp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Đảng ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo/Tuyên huấn các Đảng ủy …

Đồng chí Lê Hải Bình Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo tại hội nghị

Hội nghị được PGS. TS, Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương tập trung nói sâu, phân tích kỹ, liên hệ sát thực về các nội dung: Tình hình thế giới trước tác động xung đột Nga - Ucraina; mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước lớn trên thế giới và Dấu ấn ngoại giao Việt Nam năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022: tiên phong, chủ động, tích cực, sáng tạo vì sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, các đại biểu tham dự hội nghị nâng cao nhận thức, tích cực vận dụng những thông tin được cung cấp phục vụ hiệu quả cho công tác cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại trong thời gian tới tại các cơ quan, địa phương, đơn vị ngày càng hiệu quả hơn.

Đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo, định hướng

Phát biểu chỉ đạo và định hướng tại hội nghị, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị cần nâng cao nhận thức, tích cực vận dụng những kiến thức, thông tin được cung cấp phục vụ hiệu quả cho công tác cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại trong thời gian tới. Bên cạnh các thông tin định hướng của đồng chí Lê Hải Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh thêm các nội dung trọng tâm sau:

Một là, Tiếp tục nghiên cứu sâu hơn các quan điểm chỉ đạo của Đảng trong Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI có liên quan đến thông tin đối ngoại; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến thông tin đối ngoại, gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác phối hợp trao đổi thông tin giữa các giữa các cơ quan, ban ngành và các địa phương trong tỉnh; đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, truyền tải những thông điệp đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Hai là, Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng công tác dự báo, chủ động định hướng đúng thông tin, luôn sẵn sàng, kịp thời phản ứng, đấu tranh có hiệu quả trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ tình đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh, suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Ba là, Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thông tin đối ngoại đáp ứng yêu cầu của tình hình hiện nay. Tăng cường áp dụng những thành tựu mới về công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại. Nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của các sản phẩm thông tin đối ngoại, tăng cường thông tin bằng chữ Khmer, bằng tiếng nước ngoài, đa dạng các kênh tuyên truyền, từng bước tiếp cận các kênh truyền thông lớn, có lượng người quan tâm, theo dõi nhiều.

Bốn là, Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Trà Vinh, Đài Phát thanh - Truyền hình Trà Vinh chỉ đạo nâng cao chất lượng nội dung các chuyên trang, chuyên mục, nội dung các chương trình phát thanh, truyền hình về thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, đưa tin các sự kiện đối ngoại của Đảng và Nhà nước, của tỉnh. Trong tổ chức tuyên truyền cần đảm bảo thông tin chính xác, cụ thể quan điểm, chủ trương đối ngoại nhất quán của Việt Nam, nhất là trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Phát huy có hiệu quả các kênh để thông tin, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là kết quả thực hiện các chính sách về phát triển vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, chính sách an sinh xã hội; thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của nước ta; thành tựu của Đảng bộ tỉnh qua 30 năm tái lập; tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương, con người Trà Vinh "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", từng bước nâng cao uy tín, hình ảnh tỉnh Trà Vinh với các tỉnh, thành bạn và bạn bè quốc tế, thu hút các đối tác nước ngoài đến thăm và xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh nhà.

 Tin: Thanh Thùy, ảnh: Thanh Trị

 

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 2094
  • Trong tuần: 25 771
  • Tất cả: 8728303

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn