Trà Vinh tổ chức hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho học viên, sinh viên Trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh
Chiều ngày 14/12/2023, tại Trường Đại học Trà Vinh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng II Hải quân tổ chức tuyên truyền biển đảo năm 2023, đại diện Ban Giám hiệu và hơn 300 học viên, sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh, Trường Cao đẳng Nghề, Trường Cao đẳng y tế. Đồng chí Dương Mỹ Pha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự và chủ trì hội nghị  

Trung tá Lê Ngọc Chung, Trưởng Ban Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân 

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Trung tá Lê Ngọc Chung, Trưởng Ban Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo và công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu và học viên, sinh viên còn được xem phim tư liệu với nội dung “Hải quân Nhân dân Việt Nam tiến lên chính quy, tinh nhuệ”, theo đó hiểu rõ hơn lập trường nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; chủ quyền đối với các vùng biển của Tổ quốc theo Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Nhận thức đầy đủ chủ trương của ta là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc, luật pháp và thực tiễn quốc tế, Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố giữa ASEAN và Trung Quốc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) năm 2002. Qua đó nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia đối với sự toàn vẹn, thống nhất lãnh thổ; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Thấy rõ ý nghĩa thiêng liêng, cao quý và bất khả xâm phạm về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, dân tộc; xác định rõ vinh dự và trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tham dự Hội nghị.

Hội nghị tuyên truyền biển, đảo nhằm nâng cao nhận thức cho học viên, sinh viên về những kiến thức liên quan đến biển, đảo của Việt Nam; khơi gợi niềm tự hào dân tộc, tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, tỉnh táo, cảnh giác trước thủ đoạn kích động của các thế lực thù địch; tích cực, chủ động đấu tranh phản bác các thông tin sai trái và lên án các hành vi sai lệch liên quan đến chủ quyền biên giới, hải đảo của quốc gia.

Hiện nay, với lợi thế về điều kiện thuận lợi trong tiếp thu tri thức, tiếp cận thông tin trên internet và mạng xã hội, các bạn sinh viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia tuyên truyền, tan tỏa, chia sẻ các bài viết về tuyên truyền biển, đảo, tích cực tham gia các cuộc thi về biển, đảo Việt Nam để bồi đắp tình yêu biển, đảo, yêu quê hương đất nước trong cộng đồng sinh viên, từ đó xây dựng cho mình những kiến thức, năng lực cụ thể đảo tham gia xây dựng và bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

                                                                     Tin, ảnh: Thanh Thùy

Tin khác
1 2 3 4 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 190
  • Trong tuần: 3 832
  • Tất cả: 8758130

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn