Cảnh báo: Không nên tụ tập, cản trở hoạt động chặt, tỉa cây đảm bảo an toàn lưới điện

Liên quan việc cắt tỉa các cây dầu vi phạm an toàn đối với 02 lưới điện Duyên Hải - Mỏ Cày (220kV), Duyên Hải - Mỹ Tho (500kV) thuộc địa phận xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang (khoảng trụ 72 -73 đường dây Duyên Hải - Mỏ Cày và khoảng trụ 51 - 52 đường dây Duyên Hải Mỹ Tho ); hiện các cơ quan chức năng đang chuẩn bị các mặt công tác có liên quan để tổ chức chặt, tỉa theo đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lưới điện cũng như tính mạng, tài sản của các hộ dân xung quanh. 

Tuy nhiên, những ngày gần dây xuất hiện không ít dư luận tiêu cực cho rằng việc bồi thường thành quả lao động đối với các cây dầu bị chặt, tỉa là không thỏa đáng (đòi bồi thường 65 cây dầu có đường kính từ 30 - 35cm, độ tuổi 5 - 10 năm với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng, gấp 15 lần so với quy định); kêu gọi những người nhẹ dạ, cả tin viết đơn thư khiếu nại hoặc xuyên tạc, lôi kéo tụ tập, cản trở việc chặt, tỉa cây của cơ quan chức năng… Hành vi tụ tập, cản trở hoạt động chặt, tỉa cây dưới đường điện cao thế có thể gây mất an ninh, trật tự, dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của những người có liên quan.

anh tin bai

Khoảng cách an toàn trong hành lang an toàn lưới điện. Nguồn: Báo Tiền phong.

Đây là 02 lưới điện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội, trực tiếp cung cấp điện phục vụ sinh kế cho người dân tại địa phương và các tỉnh lân cận. Theo tìm hiểu, 02 lưới điện nêu trên là những lưới điện cao thế có chức năng truyền tải công suất từ cụm Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải đến trạm biến thế 220kV tại Mỏ Cày với chiều dài hơn 68 km và trạm biến áp 500kV tại Tp. Mỹ Tho với chiều dài hơn 58 km nhằm mục đích cung cấp điện cho tỉnh Bến Tre, Tiền Giang cũng như hòa vào lưới điện quốc gia.

Việc chặt tỉa cây là một hoạt động bình thường nhằm đảm bảo an toàn cho lưới điện và các hộ dân xung quanh, vì các cây dầu có thể ngã đổ bất cứ lúc nào, nhất là thời điểm mưa bão sắp tới; tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các trường hợp phóng điện, cháy nổ… rất khó kiểm soát. Nhận thấy điều đó, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã nhiều lần vận động, thuyết phục và có Quyết định số 242/QĐ-SXD ngày 05/10/2021 thì ĐỀN BÙ cho (1)hộ bà Sơn Thị Lài hơn 120 triệu đồng (54 cây dầu); (2)hộ ông Thạch Nhứt hơn 13 triệu đồng (06 cây dầu); (3)hộ bà Thạch Thị Lang là hơn 2 triệu đồng (02 cây dầu); (4)hộ ông Thạch Phờ Rêng hơn 4 triệu đồng (03 cây dầu) để đền bù tương xứng với thành quả lao động của người dân. 

anh tin bai

Phát triển lưới điện quốc gia là một thành tố đắc lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân (Nguồn: Interrnet).

Chính vì vậy, người dân cần cảnh giác, không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tụ tập, cản trở hoạt động chặt, tỉa cây của cơ quan chức năng; góp phần đảm bảo an toàn lưới điện và tính mạng, sức khỏe của người dân xung quanh trong những năm sắp tới.

Đây là các lưới điện cao thế, rất nguy hiểm, nếu tụ tập, cản trở dưới lưới điện cao thế đều có thể gây ra những nguy hiểm không mong muốn cho tính mạng.

Văn Lâm
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 3 807
  • Tất cả: 8758454

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn