Hãy chung tay vì lợi ích cộng đồng, đảm bảo an toàn lưới điện cao thế

Ngày 05/3/2024, UBND huyện Cầu Ngang đã xin chủ trương, được cấp thẩm quyền thống nhất, cho phép chặt, tỉa cây vi phạm an toàn hành lang an toàn của 02 lưới điện Duyên Hải - Mỏ Cày (220kV), Duyên Hải - Mỹ Tho (500kV) thuộc địa phận xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang. Đây là 02 lưới điện có vị trí đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Những ngày qua, dư luận trong Nhân dân thể hiện sự không đồng tình đối với các hộ dân có thái độ phản đối, đòi tiền đền bù gấp 15 lần so với quy định về giá đền bù đối với việc chặt tỉa cây, đảm bảo an toàn hành lang 02 lưới điện nêu trên.

anh tin bai

Khu vực hàng cây dầu ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện

Được biết, khu vực 02 lưới điện đi qua địa phận xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang (khoảng trụ 72 -73 đường dây 220kV Duyên Hải - Mỏ Cày và khoảng trụ 51 - 52 đường dây 500kV Duyên Hải Mỹ Tho) có rất nhiều cây dầu (từ 6 đến 10 năm tuổi, đường kính từ 30 đến 35cm) có thể ngã đổ bất cứ lúc nào, trực tiếp gây nguy hiểm cho lưới điện, người dân xung quanh, nhất là vào cao điểm mùa mưa bão.

Nhận thấy sự nguy hiểm ấy, các cấp chính quyền, đoàn thể đã nhiều lần đến vận động, hỗ trợ đền bù tiền để chặt, tỉa các cây dầu nêu trên cho 04 hộ dân với tổng trị giá 140 triệu đồng (cụ thể: Theo Quyết định số 242/QĐ-SXD ngày 05/10/2021 thì đền bù cho (1)hộ bà Sơn Thị Lài là 120.236.782 đồng; (2)hộ ông Thạch Nhứt là 13.796.381 đồng; (3)hộ Thạch Thị Lang là 2.180.173 đồng; (4)hộ ông Thạch Phờ Rêng là 4.031.824 đồng để chặt, tỉa số cây trên) theo đúng quy định, phù hợp với thành quả lao động của Nhân dân. Tuy nhiên, số hộ dân trên vẫn không đồng ý, yêu cầu chính quyền đền bù hơn 2,2 tỷ đồng cho 65 cây dầu; dù rằng hoạt động chặt, tỉa nêu trên là vì lợi ích chung của xã hội, địa phương và đảm bảo điện phục vụ sinh kế Nhân dân.

Từ đó, làm nảy sinh dư luận tiêu cực, bị các đối tượng xấu lợi dụng cho rằng chính quyền đền bù không thỏa đáng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang; nguy hiểm hơn, một số đối tượng xấu còn lợi dụng vụ việc để lôi kéo, kích động một số người dân cản trở việc chặt tỉa cây xanh của cơ quan chức năng. Đây đều là những luận điệu xuyên tạc, vu cáo, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tác động tiêu cực đến an toàn đường điện cũng như việc cung cấp điện cho người dân phát triển kinh tế - xã hội. Những hành vi đưa tin sai sự thật hoặc cản trở hoạt động chặt tỉa của cơ quan chức năng đều sẽ bị xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi người là cần thiết được bảo vệ. Và những quyền, lợi ích ấy phải nằm trong khuôn khổ, chuẩn mực của đạo đức xã hội, vì lợi ích chung của cộng đồng, địa phương. Qua đó, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức của bản thân, có cách nhìn nhận khách quan, toàn diện về bản chất của từng vụ việc để tránh bị các đối tượng xấu, lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Đồng thời, cần rèn luyện, nêu cao tinh thần vì lợi ích của cộng đồng, xã hội; đừng đặt lợi ích của bản thân lên trên tất cả.

Thanh Châu
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 297
  • Trong tuần: 3 939
  • Tất cả: 8758237

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn