Tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Ngày 18/11/2023 Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 1123/CĐ-TTg về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT), góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ngày 01/12/2023 Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ban hành Công điện số 1284/CĐ-TTg về tăng cường công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Theo đó yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phải lập HĐĐT theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Ảnh minh họa

Để đảm bảo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chấp hành đúng các quy định của pháp luật về hóa đơn, chứng từ, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh yêu cầu các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu thực hiện một số nội dung sau:

- Khi bán xăng dầu, doanh nghiệp, cửa hàng xăng dầu phải lập HĐĐT sau từng lần bán hàng, đảm bảo lưu trữ đầy đủ HĐĐT đối với trường hợp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và đảm bảo có thể tra cứu khi cơ quan thuế yêu cầu.

- Trường hợp sử dụng HĐĐT không có mã của cơ quan thuế thì thực hiện đúng quy định gửi bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT và chuyển bảng tổng hợp ngay trong ngày đến cơ quan thuế.

- Trường hợp có khó khăn, vướng mắc các đơn vị liên hệ ngay các nhà cung cấp giải pháp HĐĐT để được hỗ trợ phát hành HĐĐT sau từng lần bán hàng theo quy định.

Đồng thời Cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân khi mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ phải yêu cầu người bán lập hóa đơn theo quy định để tăng cường quản lý thuế, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ để xác định quyền sở hữu hàng hóa, dịch vụ hợp pháp của mình và để có cơ hội tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn” do Cục Thuế tổ chức hàng quý.

Trong thời gian tới, cơ quan thuế sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, trường hợp sai phạm, không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện việc phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ./.

Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ NNT

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 3 634
  • Tất cả: 8758630

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn