Công an tỉnh Trà Vinh: Xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”
Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả các biện pháp tấn công, trấn áp với các loại tội phạm, bảo đảm ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và giáo dục chính trị tư tưởng về học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ được Cấp ủy, Ban lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương chú trọng tổ chức quán triệt; qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh tháo gỡ khó khăn, nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Trong tháng 11/2023, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 44 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, có thành tích cao trong tham gia các hội thi, nhặt được tài sản trả lại người bị mất, liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm.

* THƯỢNG ÚY BIỆN HOÀNG TUẤN LIÊM KHIẾT KHÔNG NHẬN HỐI LỘ

Thượng úy Biện Hoàng Tuấn, cán bộ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Càng Long đã liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạmm, được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

Thượng úy Biện Hoàng Tuấn

Ngày 11/10/2023, tiếp nhận tin báo của người dân, Công an huyện Càng Long kiểm tra, bắt giữ đương sự Phạm Kim Tuyến (30 tuổi) cư trú tại khóm 6, phường 9, thành phố Trà Vinh đang thu tiền lãi cho vay đối với người dân trên địa bàn thị trấn Càng Long. Quá trình điều tra, xác minh, Thượng úy Tuấn xác định Tuyến đã cho 02 người dân vay với tổng số tiền là 7 triệu đồng, lãi suất 10%/ngày; bên cạnh, hành vi cho vay lãi cao của Tuyến chưa đến mức phải xử lý hình sự nên đã đề xuất Ban Lãnh đạo Công an huyện đề nghị Ủy ban nhân dân huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Ngày 18/10/2023, Thượng úy Tuấn đã mời Tuyến làm việc, giải thích về hành vi vi phạm, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Sau khi thống nhất và ký vào biên bản vi phạm, Tuyến liền gửi cho Thượng úy Tuấn 01 phong bì. Phát hiện bên trong phong bì có 30.000.000 đồng, Thượng úy Tuấn kiên quyết không nhận tiền, giải thích cho đương sự Tuyến biết việc đưa tiền hối lộ là vi phạm pháp luật và cho cam kết không tái phạm; đồng thời báo cáo Chỉ huy đội và Ban Lãnh đạo Công an huyện.

Thượng úy Biện Hoàng Tuấn lập biên bản trả lại số tiền cho đối tượng

Tinh thần liêm khiết không nhận hối lộ và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Thượng úy Biện Hoàng Tuấn là tấm gương xứng đáng biểu dương, khen thưởng và phổ biến, quán triệt đến đến toàn lực lượng để học tập, noi theo.

* TRUNG ÚY THẠCH SÔNG LÀI NHẶT ĐƯỢC TÀI SẢN TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH RƠI

Đầu tháng 10/2023, trên đường đi công tác đến đoạn thuộc ấp Giồng Trôm, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, Trung úy Thạch Sông Lài, cán bộ, Công an huyện Cầu Ngang nhìn thấy và nhặt được 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 11 Promax. Sau đó, Trung úy Lài ở lại địa điểm nhặt được điện thoại khoảng 30 phút để chờ nhưng không thấy ai quay lại nên đã đăng tải lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi tài sản; đồng thời báo cáo Ban lãnh đạo đơn vị nắm sự việc.

Trung úy Thạch Sông Lài trả lại tài sản cho chủ sở hữu (nguồn: Công an huyện Cầu Ngang)

Sáng ngày 07/10/2023, anh Trần Thạch Minh Khoa (cư trú ấp Trà Cú A, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú) đã đến Công an huyện Cầu Ngang tường trình sự việc có đánh rơi điện thoại di động và xin nhận lại. Sau khi kiểm tra, xác minh và xác định anh Khoa là chủ sở hữu điện thoại nêu trên nên Trung úy Thạch Sông Lài đã trao trả lại tài sản. Được biết, điện thoại Iphone 11 Promax của anh Khoa được mua vào đầu năm 2022 với giá 15 triệu đồng.

Hành động nhặt được tài sản và tìm, trả lại người bị đánh rơi của Trung úy Thạch Sông Lài là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Biểu dương hành động tốt đẹp của đồng chí Lài, Ban lãnh đạo Công an huyện Cầu Ngang đã đưa tin tuyên truyền “người tốt, việc tốt” trên trang Zalo của đơn vị; đồng thời đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng Công an tỉnh khen thưởng.  Ghi nhận, biểu dương việc làm tốt, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định khen thưởng đối với Trung úy Thạch Sông Lài, cán bộ, Công an huyện Cầu Ngang về việc nhặt được tài sản trả lại người đánh rơi.

Tích cực học tập và thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Trà Vinh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy đối với công việc, tăng cường triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính phục vụ người dân, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật với tinh thần vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Hồ Giang

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 3 683
  • Tất cả: 8758330

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn