Tấm gương Chủ tịch Hội Cựu chiến binh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Sinh ra và lớn lên ở ấp Ô Tưng B, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tiếp bước truyền thống của gia đình, quê hương, năm 2005 Sơn Khởi lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về địa phương. Với nguyện vọng là muốn tiếp nối tinh thần cách mạng của gia đình, đồng chí Sơn Khởi xin tham gia vào Hội CCB xã và được bầu vào BCH được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch Hội CCB xã, nhiều năm liền đồng chí được Hội Cựu chiến binh huyện xét đồng chí công nhận 10 năm liền Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tại Đại hội Đại biểu Hội CCB huyện Cầu Kè Nhiệm kỳ 2017 – 2022; 2022 - 2027 đồng chí được bầu vào BCH, Uỷ viên Thường vụ Hội CCB huyện.

Ông Sơn Khởi, Chủ tịch  Hội CCB xã Châu Điền được Hội CCB Trung ương khen thưởng

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ hồ”, dù ở cương vị nào, đồng chí Sơn Khởi cũng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương. Những năm qua, với  vai trò là người đứng đầu hội và với chức năng nhiệm vụ được giao, đồng chí Sơn Khởi luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB xã, đồng chí luôn nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Hội cấp trên, bám sát tình hình thực tiễn ở địa phương, xây dựng mối đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tích cực chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện nhiều giải pháp trong xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Với tác phong gần gũi quần chúng, bám sát thực tiễn cơ sở, đồng chí đã cùng cán bộ Chi hội “đến từng ngõ, gõ từng nhà” vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào như:  “Toàn dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới”; Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”. Kết quả từ năm 2022 đến nay đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên đóng góp quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được 368 triệu đồng; vận động nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ được 11 căn nhà đồng đội trị giá 734 triệu đồng; tham gia nâng cấp 11,4 km đường, làm mới 2,8km đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân đóng góp 1.350 lượt ngày công lao động; xây dựng mới tuyến đường hoa Hội CCB xã phụ trách, góp phần huyện Cầu Kè đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. 

Đồng chí Sơn Khởi là một cán bộ Cựu chiến binh gương mẫu, luôn nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Đồng chí luôn tận tâm, tận lực với công việc, có lối sống khiêm tốn, giản dị, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Điều lệ Hội CCB  đã đề ra” đó là lời nhận xét của đồng chí Khưu Chí Cường, Bí thư Đảng ủy xã Châu Điền.

Cùng với Ban chấp hành hội, đồng chí Sơn Khởi thường xuyên quan tâm đến đời sống của các hội viên, động viên, giúp đỡ kịp thời lúc khó khăn; thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội. Thường xuyên vận động cán bộ, hội viên CCB phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua khó khăn. Giúp đỡ các hội viên có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, tổng số tiền dư nợ đến nay là: 12 tỷ 600 triệu đồng cho 416 hộ vay để sản xuất kinh doanh, đến năm 2023 không còn hộ nghèo là CCB. Bên cạnh đó, đồng chí còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; nhận quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng; vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp với Đoàn Thanh niên thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tại địa phương và trong các trường học trên địa bàn.

Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí Sơn Khởi không những làm tốt vai trò trách nhiệm các mặt công tác Hội, mà còn tích cực động viên gia đình, người thân tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp. Với những thành tích đạt được đồng chí Sơn Khởi và tập thể Hội CCB xã Châu Điền đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng, giấy khen. Đặc biệt, năm 2022, đồng chí vinh dự được Hội CCB tỉnh Trà Vinh chọn đi tham dự Tọa đàm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức phong cách Hồ Chí Minh tại tỉnh Bình Định, do Trung ương Hội Cựu chiến binh tổ chức và cũng trong năm 2022 đồng chí cũng Hội CCB tỉnh chọn đại diện tham dự Hội thi nghiệp vụ giỏi và tài năng văn nghệ tại tỉnh Đồng Tháp và Đà Nẵng./.

                                                                                             Nguyễn Hừng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 322
  • Trong tuần: 3 964
  • Tất cả: 8758262

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn