Cần nhận thức đúng khi đưa thông tin lên mạng xã hội

Ngày 25/3/2024, Mêkone - Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh đã công bố Quyết định không công nhận Kim Som Rinh là tu sỹ trong Tăng đoàn Phật giáo Nam tông Khmer. Thông tin này đã được một số đài, báo bên ngoài và một số đối tượng xấu đăng tải, chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội với luận điệu vu cáo Chính quyền Việt Nam đàn áp dân tộc, đàn áp tôn giáo, đồng thời xuyên tạc hoạt động của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, ủng hộ tinh thần cho tu sỹ Kim Som Rinh.

Những ai tham gia mạng xã hội Facebook không khó để kiểm chứng thông tin sự việc. Thời gian qua, với tư cách là tu sỹ, Kim Som Rinh đã nhiều lần sử dụng các tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải, chia sẻ thông tin, livestream hoặc tham gia thảo luận trực tuyến với các đài bên ngoài như VOKK, KKCT-TV, Khmer-K21 khơi gợi những vấn đề nhạy cảm liên quan đến lịch sử đất đai, dân tộc và đưa thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm, hoài nghi về việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo của chính quyền địa phương. Nhất là sau khi cơ quan chức năng thi hành Lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đối với Thạch Cương, Tô Hoàng Chương (ở Trà Vinh), Danh Minh Quang (ở Sóc Trăng) thì Kim Som Rinh là một trong những thành phần hoạt động tích cực trên không gian mạng với luận điệu vu cáo chính quyền đàn áp dân tộc, đàn áp thanh niên yêu nước,… để một số cá nhân, tổ chức bên ngoài lợi dụng xuyên tạc, chống phá Việt Nam. 

anh tin bai

Không khó để nhận thấy, với tư cách là tu sỹ thì việc làm của Kim Som Rinh có vi phạm nghiêm trọng Giáo luật nhà Phật hay không?

Với những hành vi như trên, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh đã 03 lần mời để giáo huấn nhưng Kim Som Rinh vẫn không chấp hành nên Mêkone  - Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh quyết định không công nhận Kim Som Rinh là tu sỹ trong Tăng đoàn Phật giáo Nam tông Khmer là hoàn toàn phù hợp giáo luật của Phật giáo Nam tông Khmer. Đồng nghĩa với việc từ đây Kim Som Rinh sẽ không còn là tu sPhật giáo Nam tông Khmer.

Qua đó, cho thấy sự nghiêm khắc của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh trong việc quản lý, giáo huấn tu sỹ trong Tăng đoàn Phật giáo Nam tông Khmer. Đồng thời, rất cứng rắn trong việc xử lý đối với những người nhận thức rõ hành vi sai trái của mình nhưng vẫn cố tình thực hiện. Đây cũng là bài học “cảnh tỉnh” cho những ai lợi dụng danh nghĩa tôn giáo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, giáo luật. Qua đó, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức của bản thân, có cách nhìn nhận khách quan, toàn diện về bản chất của từng vấn đề để tránh bị các đối tượng xấu, lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

Trà Vinh Quê Em - 03
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 243
  • Trong tuần: 3 885
  • Tất cả: 8758183

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn