Đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc về vùng đất Nam Bộ của Việt Nam
Trong những năm qua, để gây chia rẽ và chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các thế lực thù địch, phản động đã sử dụng rất nhiều các chiêu bài khác nhau và tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc nhằm gây hoang mang dư luận. Một trong những nội dung mà các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá là xuyên tạc về lịch sử và chủ quyền Việt Nam trên vùng đất Nam Bộ. Tất cả các chứng cứ pháp lý và lịch sử về chủ quyền của Việt Nam trên vùng đất Nam Bộ là rõ ràng và không phải bàn cãi. Tiếc rằng, các luận điệu do các thế lực xấu đưa ra vẫn đánh lừa được một số người nhẹ dạ cả tin để rồi hùa theo các luận điệu xấu và có các hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, mỗi người dân phải luôn đề cao cảnh giác để không mắc mưu các thế lực thù địch. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra cho các cơ quan có trách nhiệm cần thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để mỗi người dân hiểu đầy đủ, sâu sắc về vùng đất mình sinh sống, hiểu để làm đúng và không hùa theo các luận điệu xuyên tạc.

Kỳ 1: Xuyên tạc lịch sử, pháp lý vùng đất Nam Bộ là những âm mưu thâm độc và có chủ đích

Lịch sử xã hội loài người đã trải qua một thời gian rất dài. Suốt trong chiều dài lịch sử ấy, quá trình dựng nước và giữ nước của các dân tộc bao giờ cũng đầy gian nan, thử thách. Vì vậy mà những dân tộc Việt ở phía Nam Trung Quốc đã bị đô hộ, đồng hóa, lùi dần về vùng đất thuộc lãnh thổ Việt Nam ngày nay.

Một bị can bị bắt vì xuyên tạc lịch sử

Ngày nay, trong thế giới văn minh và hiện đại, trong một thế giới có luật pháp quốc tế, tất cả các quốc gia trên thế giới và loài người tiến bộ đều lên án chiến tranh và lên án bất kỳ hành động sử dụng vũ lực nào của một nước này để xâm lược một quốc gia khác có chủ quyền. Thế nhưng, trước đây, trên thế giới, quá trình dịch chuyển lãnh thổ hay việc dân tộc này di chuyển đến một vùng đất khác để sinh sống là lẽ thường tình. Có lẽ vì vậy mà các dân tộc da trắng ở châu Âu đã chiếm lĩnh và trở thành chủ nhân của các vùng đất bao la ở châu Mỹ, châu Đại dương. Như vậy có thể thấy rằng, việc hình thành biên giới quốc gia lãnh thổ của các nước trên thế giới hiện nay không phải hình thành ngày một, ngày hai mà đã có quá trình lâu dài trong lích sử. Vùng đất Nam Bộ hiện nay của Việt Nam cũng đã trải qua một quá trình chia tách, sáp nhập, dịch chuyển lãnh thổ, để rồi tới nay đã là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Và vùng đất Nam Bộ qua bao biến thiên của lịch sử, dưới bàn tay, khối óc của nhiều dân tộc, trong đó có đóng góp rất lớn của cộng đồng người Khmer, người Việt, người Hoa đã biến vùng đất vốn hoang hóa thưa thớt dân cư trở thành vùng đồng bằng trù phú.

Những năm gần đây, các thế lực thù địch với những mưu đồ thâm độc đã không từ bất cứ thủ đoạn gì, đã tung ra rất nhiều các luận điệu xuyên tạc nhằm đánh lạc hướng dư luận, gây hoang mang, mất niềm tin, khoét sâu thù hận dân tộc. Có thể thấy các luận điệu xuyên tạc mà các thế lực này tung ra thì muôn hình vạn trạng.

Họ tung ra những luận điệu xuyên tạc về vùng đất này. Họ vu khống Việt Nam xâm lược Nam Bộ của người Khmer, họ đánh tráo khái niệm để khẳng định người Khmer là những người kế thừa người Phù Nam. Những luận điệu xuyên tạc đã cố tình vu khống rằng vì Công nữ Ngọc Vạn kết hôn với vua Campuchia nên người Khmer mới mất phần đất Tây Nam Bộ về cho Việt Nam. Để xuyên tạc, họ tung ra các luận điệu cho rằng thực chất vua Campuchia chỉ cho người Việt mượn đất chứ không phải cắt đất cho người Việt. Thậm chí, những luận điệu xuyên tạc còn trắng trợn cho rằng khi thực dân Pháp đô hộ Việt Nam, do Việt Nam chấp nhận “làm tay sai” cho người Pháp nên người Pháp mới luôn giành mọi lợi ích cho người Việt Nam nên đã cắt phần đất của Campuchia Krom cho người Việt. Về sự kiện này các luận điệu xuyên tạc cũng không ngớt rêu rao rằng Pháp đã cắt đất Campuchia Krom cho Bảo Đại, vậy nên, người Khmer Krom phải đấu tranh để đòi lại vùng đất của cha ông. Để kích động thù hận giữa hai dân tộc, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, những người có mưu đồ xấu đã lập ra cái gọi là kỷ niệm “ngày mất đất” 4/6 hàng năm (từ năm 2000). Ngoài ra, họ còn đi xa hơn nữa khi kêu gọi và kiến nghị Chính phủ Campuchia đưa ngày 4/6 là ngày quốc lễ (ngày mất đất) và phải công nhận người Khmer Campuchia Krom là công dân của Campuchia.

Ngoài ra, chúng còn thành lập những tổ chức để lôi kéo đồng bào, các vị sư sãi Khmer như: “Liên đoàn Khmer Krom” (KKF), “Nhà nước Kampuchia Krom độc lập (KKK), “Mặt trận dân tộc giải phóng dân tộc Kampuchia Krom” (KKNLF) v.v…Lợi dụng những hạn chế, bất cập về một số lĩnh vực của đất nước và của các địa phương, họ thường xuyên kích động, gây rối trật tự, vu cáo Đảng và Nhà nước Việt Nam đàn áp dân tộc Khmer, đàn áp sư sãi, vu cáo người Khmer không có tự do, dân chủ, tín ngưỡng tôn giáo không được quan tâm và kêu gọi đồng bào biểu tình, chống lại các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của các địa phương v.v…

Để phụ họa với các luận điệu này, các cơ quan truyền thông của các hội nhóm phản động ở nước ngoài như: Đài Tiếng nói Kampuchia Krom (VOKK), PREYNOKOR, một số đài nước ngoài có thái độ thù địch với Việt Nam, như BBC, RFA, RFI, VOA triệt để sử dụng internet, mạng xã hội, đồng thời tán phát tài liệu vào trong nước… để truyền tải những thông tin xấu, độc, sai sự thật. Các trang thông tin của các hội nhóm người Khmer ở nước ngoài như: Tạp chí “Tiếng nói cộng đồng” ở Campuchia, “Tiếng nói Kampuchia Krom” ở Mỹ thường xuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc sự thật, kêu gọi và cổ súy hận thù v.v…

Giữa nước Mỹ hiện nay không chỉ có người da trắng, cũng không chỉ có người da đỏ, nước Mỹ có hàng chục triệu người Hoa, có hàng triệu người Việt và có nhiều dân tộc khác cùng cư trú trên lãnh thổ nước Mỹ hiện nay. Cũng vậy, ở Trung quốc không chỉ có người Hán mà trên đất nước Trung Quốc hiện nay có rất nhiều các tộc người khác như Mông, Mãn, Tạng v.v…, trong đó có cộng đồng người Việt không nhỏ. Không lẽ ở nước Mỹ hiện nay, những cộng đồng da đỏ “đấu tranh” đòi nước Mỹ phải trả đất Mỹ cho người da đỏ. Cũng vậy, không lẽ người Mãn “đấu tranh” để đòi Trung Quốc trả đất cho người Mãn lập quốc gia. Và cũng vậy, người Việt vốn là chủ nhân xưa ở vùng Lĩnh ngoại (phía Nam dãy Ngũ Lĩnh) không lẽ cũng đòi “đấu tranh” để lập nước…Nếu thế giới đương đại hôm nay, nếu Liên Hợp quốc chấp nhận điều này thì tác hại sẽ vô cùng lớn và khủng khiếp.

 

 

Có thể thấy, các nội dung mà các thế lực tung ra thì muôn hình vạn trạng và chỉ với một mục đích duy nhất là gây nhiễu thông tin, gây hoang mang, mất niềm tin trong cán bộ, đảng viên, nhất là các tầng lớp nhân dân và khoét sâu hận thù giữa hai dân tộ, chia rẽ mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia. Trước các luồng thông tin xuyên tạc đầy nguy hiểm này, việc nhận diện sự thật, có hiểu biết, tự “đề kháng”, cũng như đấu tranh trước các luận điệu xuyên tạc, thù địch về vùng đất Nam Bộ là trách nhiệm không chỉ của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, của lực lượng vũ trang mà còn của mỗi người dân có trách nhiệm với đất nước.

 

 

                                                                                                Viết Phước

(Còn nữa)

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 3 649
  • Tất cả: 8757947

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn