Hội Nhà văn Việt Nam làm việc tại tỉnh Trà Vinh
Từ ngày 8 đến ngày 9/7/2023, Đoàn Hội Nhà văn Việt Nam do nhà thơ Nguyễn Quang Thiều Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Trà Vinh và thực hiện một số hoạt động của công tác Hội trong năm 2023.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà thơ Trần Đăng Khoa nói chuyện chuyên đề với các tác giả, học sinh, sinh viên tại Hội trường Hội VHNT tỉnh Trà Vinh

Dịp này, Đoàn Hội Nhà văn Việt Nam đã phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật Trà Vinh tổ chức hai buổi nói chuyện chuyên đề “50 năm phát triển Văn học Việt Nam gắn với Đề cương Văn hóa 1943” do nhà thơ Nguyễn Quang Thiều thực hiện và chuyên đề “Trao đổi kỹ năng và kinh ngiệm sáng tác văn học” do nhà thơ Trần Đăng Khoa trình bày.

Buổi nói chuyện chuyên đề “50 năm phát triển Văn học Việt Nam gắn với Đề cương Văn hóa 1943” và “Trao đổi kỹ năng và kinh ngiệm sáng tác văn học” đã có hơn 100 văn nghệ sĩ, giáo viên, sinh viên, học sinh các trường Trung học phổ thông, trường Đại học trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đến dự.

Đây là lần đầu tiên Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức buổi nói chuyện với lực lượng sáng tác văn học tỉnh Trà Vinh nhằm thông tin tình hình văn học Việt Nam trong thời gian qua cũng như những định hướng, kỹ năng sáng tác văn học trong thời gian tới. Trong hai buổi trò chuyện, các tác giả, học sinh, sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với lãnh đạo Hội Nhà văn Việt Nam và được giải đáp nhiều nội dung quan trọng về văn học Việt Nam nói chung và văn học Trà Vinh nói riêng đã tạo nên bầu không khí rất sôi nổi, trao đổi thẳng thắn. Các tác giả, học sinh sinh viên còn được giao lưu với thần tượng của mình là nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Cùng ngày, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Hội VHNT tỉnh Trà Vinh ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Trà Vinh. Tham dự có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Theo Quyết định số 23/QĐ-TCHV, ngày 13/02/2023 của Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Trà Vinh được thành lập với 03 hội viên, Nhà văn Trần Dũng được chỉ định làm Chi hội trưởng cùng 02 nhà thơ Lê Tân và Văn Triều. Đây là những nhà văn tiêu biểu thời gian qua có nhiều đóng góp cho hoạt động văn học Trà Vinh nói riêng và văn học Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại buổi ra mắt, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, cho rằng, việc thành lập Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Trà Vinh là tạo cơ sở pháp lý quan trọng để Hội Nhà văn Việt Nam có những đầu tư cần thiết cho văn học Trà Vinh và cũng khẳng định vị thế của văn học Trà Vinh đã có quá trình đóng góp chung cho sự phát triển văn học Việt Nam.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều trao biểu trưng tặng sách Người mẹ cầm súng cho lãnh đạo Huyện ủy Cầu Kè

Nhân chuyến công tác tại Trà Vinh, đoàn Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã đến tham quan và thắp hương tưởng niệm tại Khu tưởng niệm Nữ anh hùng-liệt sĩ Nguyễn Thị Út tại xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè. Nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ, từ khi ngồi trên ghế nhà trường ông đã ngưỡng mộ tấm gương của Nữ anh hùng-liệt sĩ Nguyễn Thị Út qua truyện ký Người mẹ cầm súng và truyện ngắn Mẹ vắng nhà của nhà văn Nguyễn Thi nhưng nay mới có dịp đến thắp hương người Nữ anh hùng này. Dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã tái bản 800 quyển sách Người mẹ cầm súng để tặng lại cho huyện Cầu Kè.

Đại diện cho Huyện ủy, UBND huyện Cầu Kè và hơn 100 giáo viên, học sinh của các trường PTTH Tam Ngãi, trường PTTH Phong Phú có mặt trong buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Kè cảm ơn món quà vô cùng ý nghĩa của Hội Nhà văn Việt Nam và hứa sẽ bảo quản cũng như phát huy hiệu quả nhất tác phẩm Người mẹ cầm súng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Sau hai ngày, đoàn Hội Nhà văn Việt Nam đã hoàn thành các chương trình, kế hoạch làm việc tại tỉnh Trà Vinh. 

NVC

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 172
  • Trong tuần: 3 814
  • Tất cả: 8758112

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn