Khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia
Tối ngày 27/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang tổ chức khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long, Di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia tại Thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang.

Tiết mục hát múa “Sóng Bạch Đằng vỗ mãi tới biển Đông” do Trung tâm Văn hoá tỉnh biểu diễn

Đây là một trong những sự kiện quan trọng, là điểm nhấn của huyện Cầu Ngang, có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trải qua các giai đoạn lịch sử, Mỹ Long ngoài vùng đất được mệnh danh là “Trang sử vàng chói lọi” trong thời kỳ chiến đấu chống giặc ngoại xâm còn là nơi có hoạt động lễ hội phong phú và đa dạng đó là Lễ hội Cúng biển Mỹ Long. Đây là là sự kiện thường niên hàng năm của huyện Cầu Ngang được tổ chức trang nghiêm với nội dung phong phú, đa dạng. Thông qua lễ hội, ngư dân bày tỏ lòng tri ân, cầu nguyện thần linh độ trì cho họ trong lao động và sản xuất. Lễ hội được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá phi vật thể, góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đặc trưng, giá trị nổi bật về lễ hội dân gian trên địa bàn tỉnh và tạo nên những giá trị tốt đẹp bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm nay diễn ra nhiều hoạt động như: không gian Đờn ca tài tử, không gian Ẩm thực, phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện, trưng bày triển lãm hình ảnh, hiện vật và trình chiếu phim tư liệu về di sản văn hoá phi vật thể Lễ hội cúng biển Mỹ Long, triển lãm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, OCOP của huyện, các giải thể thao và trò chơi dân gian, các nghi thức lễ chính và lễ tống tàu./.

      Đinh Thanh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 162
  • Trong tuần: 3 804
  • Tất cả: 8758102

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn