• 15/03/2024

    Nhận diện và phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng về vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc

    Trong những năm qua, các thế lực thù địch đã không từ bất cứ thủ đoạn nào để xuyên tạc và chống đối, trong đó có xuyên tạc về hòa hợp, hòa giải dân tộc ở Việt Nam. Chúng sử dụng mạng xã hội tuyên truyền, kích động, chống phá đại đoàn kết dân tộc và xuyên tạc chủ trương, chính sách về hòa hợp, hòa giải dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

    40 lượt xem
  • 15/03/2024

    Lấy phiếu tín nhiệm, hồi chuông cảnh tỉnh đối với đội ngũ lãnh đạo

    Sau khi lấy phiếu tín nhiệm, đã có những cán bộ lãnh đạo phải xin từ chức vì phiếu tín nhiệm thấp. Đây là một hiện tượng đáng mừng bởi việc lấy phiếu tín nhiệm nếu được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, công bằng, minh bạch sẽ giúp đội ngũ cán bộ tự điều chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. 

    62 lượt xem
  • 13/03/2024

    Cảnh giác và ứng phó với hoạt động lợi dụng vụ việc va chạm giao thông để xuyên tạc, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước

    Những ngày gần đây, nhiều tài khoản, trang mạng xã hội đăng tải, lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng“cháu của Bộ trưởng Bộ Công an va chạm giao thông” cùng một số video clip ghi lại vụ việc với người phụ nữ có biểu hiện sử dụng chất kích thích, nhiều lần to tiếng, tự xưng mình là cháu của Bộ trưởng Bộ Công an. Từ đó, gây tâm lý ngờ vực, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là mạng xã hội; tạo thành một xu hướng quan tâm của cộng đồng mạng.

    332 lượt xem
  • 11/03/2024

    Đảng Cộng sản Việt Nam và niềm tin hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc

    Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời - một sự kiện trọng đại đã tạo ra bước ngoặt căn bản, làm thay đổi cả vận mệnh dân tộc, thân phận của người dân và vị thế của quốc gia Việt Nam. Những thắng lợi vĩ đại, những thành tựu đáng tự hào của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 94 năm qua chính là niềm tin, là nhân tố cơ bản để toàn thể dân tộc tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn mới.

    69 lượt xem
  • 08/03/2024

    Chống “bệnh lười” học tập, nghiên cứu Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

    “Bệnh lười” học tập, nghiên cứu Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nguyên nhân sinh ra chủ quan và suy thoái về tư tưởng chính trị, dẫn tới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đe dọa sự tồn vong của Đảng.

    433 lượt xem
  • 08/03/2024

    Ngăn chặn âm mưu dùng sách, báo xấu độc để chuyển hóa tư tưởng lệch lạc

    Với âm mưu thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng, một trong những phương thức mà các thế lực thù địch thường xuyên sử dụng là phát hành các sách, báo có nội dung độc hại, xuyên tạc, phản động. Đáng phê phán là một số cá nhân do nhận thức chính trị hạn chế, thiếu hiểu biết và hám lợi đã “nối giáo cho giặc” khi công khai tán phát, mua bán sách, báo xấu độc. Vì thế, việc ngăn chặn sự thẩm lậu, đấu tranh trực diện với sách, báo xấu độc cần nhất là chủ động, thường xuyên, kịp thời, đi vào thực chất.

    233 lượt xem
  • 23/02/2024

    Cảnh báo lừa đảo thông qua dịch vụ “lấy lại tiền bị lừa đảo”

    Theo thống kê, thời gian gần đây xuất hiện hình thức lừa đảo mới đó là lợi dụng tâm lý hoang mang của những người vừa bị mất tiền do lừa đảo, các đối tượng đưa ra các “dịch vụ” hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa nhưng thực chất là chúng cố tình đưa nạn nhân “sập bẫy” thêm một lần nữa. 

    922 lượt xem
  • 23/02/2024

    Cảnh giác cuộc gọi lừa kích hoạt định danh điện tử mức 2

    Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dựng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06), từ năm 2023 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh đã nỗ lực, vượt khó thực hiện quyết liệt các giải pháp, trong đó đã tăng cường tổ chức thu nhận hồ sơ, kích hoạt tài sản định danh điện tử mức độ 2, thông qua ứng dụng VNeID. 

    950 lượt xem
  • 23/02/2024

    Cần có góc nhìn và nhận thức đúng đắn hơn về vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan vừa qua

    Những ngày gần đây, chúng ta đều bắt gặp hàng trăm nghìn lượt bài viết, bình luận, hình ảnh về vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan; có thể thấy, vụ tai nạn thương tâm cùng với sự vào cuộc làm rõ vụ việc của các cơ quan chức năng nhận được sự quan tâm “đặc biệt” của dư luận cả nước với các luồng quan điểm đa chiều, cả những quan điểm cảm thông, chia sẻ đan xen với các quan điểm tiêu cực, trái chiều, chưa thực sự đúng đắn.

    463 lượt xem
  • 21/02/2024

    Những quy định tiến bộ về bảo vệ phụ nữ trong Luật Hồng Đức

    Năm 1483, dưới thời trị vì của vua Lê Thánh Tông, một bậc quân vương được lịch sử Việt Nam đánh giá là vị vua hùng tài, đại lược đã ra đời một bộ luật với những tư tưởng tiến bộ về bảo vệ phụ nữ, đó là Quốc triều hình luật hay còn gọi là bộ Luật Hồng Đức.

    1164 lượt xem
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1285
  • Trong tuần: 20 183
  • Tất cả: 8689820

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn