Càng Long tổ chức kỷ niệm 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng
Ngày 04/8, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Càng Long tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/ 2020). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Ngoan - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Cùng dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy qua các thời kỳ, lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại biểu ngành Tuyên giáo qua các thời kỳ chụp hình lưu niệm trong ngày họp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo trong suốt 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Qua đó, khẳng định Đảng ta luôn coi công tác tuyên giáo là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng và của chế độ, là cơ sở để khẳng định và nâng cao vai trò tiên phong của Đảng về chính trị, lý luận, văn hóa, đạo đức, thể hiện vai trò đi trước, mở đường cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, công tác Tuyên giáo của Đảng tiếp tục phát huy, làm tốt vai trò trên mặt trận tư tưởng, lý luận; góp phần hình thành hệ thống các luận điểm mới trong đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giáo dục, tuyên truyền có hiệu quả chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng...Cùng với sự trưởng thành đó, ngành Tuyên giáo Càng Long đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng bộ về các nội dung công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực: Chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương...Đặc biệt, trong 5 năm qua ngành Tuyên giáo Càng Long luôn làm tốt vai trò, nhiệm vụ tham mưu bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu đề xuất cho cấp ủy lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực tuyên giáo, góp phần quan trọng vào việc tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần vào việc thực hiện Nghị quyết Đảng bộ các cấp.

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng được nghe các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy qua các thời kỳ đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm để phát huy hiệu quả của công tác Tuyên giáo trong tình hình mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Ngoan, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên giáo trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời, khẳng định nhiệm vụ của ngành tuyên giáo giai đoạn hiện nay là tập trung triển khai các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Những nhiệm vụ này đòi hỏi công tác tuyên giáo phải tăng cường hơn nữa phương châm đi trước, đi cùng để tiên phong trong việc truyền lửa, truyền niềm tin, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân./.

                                                                 Tin, ảnh: Minh Hùng

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 3 696
  • Tất cả: 8757994

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn