Trà Cú: quan tâm chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ cấp xã giai đoạn 1930-2020 và lịch sử ngành huyện
Trong thời gian qua việc sưu tầm và biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện và địa phương trên địa bàn huyện Trà Cú được cấp ủy Đảng 2 cấp quan tâm và tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác sưu tầm và biên soạn lịch sử được triển khai nghiêm túc, đồng bộ, sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, kịp thời biên tập và xuất bản lịch sử đảng bộ địa phương và một số ban, ngành huyện.

 Hằng năm, Huyện ủy hướng dẫn, đôn đốc các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch, tiến hành sơ kết, tổng kết công tác sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn, in và xuất bản lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống các địa phương, đơn vị; cụ thể hoá nội dung công tác lịch sử Đảng thành một trong những tiêu chí thi đua tổng kết năm đối với các xã, thị trấn. Phối hợp với các ngành, các đơn vị trong và ngoài huyện, các nhân vật lịch sử là nhân chứng sống, các đồng chí lãnh đạo đảng qua các thời kỳ để biên soạn tài liệu lịch sử địa phương.

 Trong quá trình thực hiện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cử 01 cán bộ phụ trách công tác lịch sử. Thường xuyên chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các ngành có liên quan tổ chức sưu tầm, biên soạn lịch sử một cách hiệu quả và thiết thực nhất. Hàng năm, tham mưu Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, vướng mắc lồng ghép với hội nghị tổng kết năm, qua đó đề ra những giải pháp nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn và xuất bản lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống ngành ngày một hiệu quả và chất lượng được nâng cao.

 Đến thời điểm hiện tại, huyện Trà Cú đã biên tập và xuất bản được Lịch sử Đảng bộ huyện Trà Cú 1930 - 2015, biên niên sự kiện Lịch sử Công an huyện Trà Cú 1945 - 2015, Lịch sử lực lượng vũ trang nhân dân huyện 1945 - 2015, Sách Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân của 5/8 xã (còn 3 xã: An Quảng Hữu, Đại An, Long Hiệp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thẩm định và cho ý kiến xuất bản). Lịch sử Ngành Tuyên giáo giai đoạn 1930 - 2020 đã hoàn thiện dự thảo chuẩn bị cho hội thảo lần thứ 3. Tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành chỉ thị, kế hoạch, quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Ban sưu tầm lịch sử ngành Dân vận Trà Cú giai đoạn 1930-2020.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, các cấp uỷ và người đứng đầu cấp uỷ trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, yêu cầu, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng.Các địa phương, cơ quan đã tập trung bổ sung hoàn thiện, nâng cao chất lượng các công trình đã xuất bản đồng thời tổ chức biên soạn lịch sử truyền thống giai đoạn đổi mới 1975 đến 2015 hoặc 2020T. ừ 2018 đến nay đã xuất bản được 34 công trình gồm 15 công trình lịch sử cấp tỉnh, 19 công trình cấp huyện và tương đương, 38 công trình cấp xã. Trong đó, huyện Trà Cú là đơn vị được đánh giá cao về quan tâm chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ cấp xã giai đoạn 1930 - 2020 và lịch sử ngành huyện.

Theo đánh giá, những ấn phấm lịch sử do các đơn vị nghiên cứu, biên soạn, in ấn và phát hành có nguồn tư liệu phong phú, được nghiên cứu công phu, đảm bảo tính Đảng, tính khoa học, tính lịch sử, phản ánh chân thực và sinh động các sự kiện lịch sử qua từng giai đoạn; đây là nguồn tư liệu quý để giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay.

Hiền Minh

Tin khác
1 2 3 4 5 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 123
  • Trong tuần: 3 765
  • Tất cả: 8758063

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn