Anh Dương Minh Đức – chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh xã Châu Điền, huyện Cầu Kè một tấm gương xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”
Với  phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, trên địa bàn huyện Cầu Kè đã xuất hiện nhiều tấm gương Cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi. Trong đó, CCB Dương Minh Đức (sinh năm 1967), ngụ ấp Châu Hưng, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè là một tấm gương điển hình tiểu biểu để mọi người học tập và noi theo. 

Được biết năm 1986, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh Dương Minh Đức tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam giúp nước bạn Campuchia đánh đũi khmer đỏ, đến năm 1989, hoàn thành nhiệm vụ nghĩa vụ quốc tế anh xin xuất ngũ trở về địa phương. 

anh tin bai

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ khi trở về đời thường sống tại địa phương, lúc đầu gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, làm nhiều công việc để chăm lo phát triển kinh tế gia đình, với quyết tâm phấn đấu vươn lên thoát khỏi cái nghèo là trách nhiệm và là bổn phận của cá nhân anh đối với gia đình. Trao đổi với chúng tôi anh Đức cho biết “muốn phát triển bền vững thì phải dự trên nền tảng tập thể, phải xây dựng 1 tập thể vững chắc mới tạo ra được công ăn việc làm cho các thành viên”. Xác định được mục tiêu để thoát nghèo anh bắt đầu xin tham gia hội viên Hội cựu chiến binh của ấp, tích cực tham gia vào các phong trào hoạt động của hội và của địa phương, đến năm 2008, anh Đức được tập thể bầu làm Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp Châu Hưng, xã Châu Điền, huyện Cầu Kè với chức năng nhiệm vụ được giao anh thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên và người dân, kết hợp tuyên truyền, vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Vận động hội viên làm nồng cốt tham gia thực hiện tốt 19 tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới, vận động hội viên, nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng cầu, đường; trồng hoa, kiểng, tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh - sạch - đẹp trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp, đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cựu chiến binh, Cựu quân nhân và nhân dân tham gia hoạt động phòng chống các tệ nạn xã hội, đề cao ý thức cá nhân, gia đình và toàn xã hội, trong công tác phòng, chống tội phạm và thực hiện phong trào “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”; ... 

anh tin bai

Với bản chất người lính bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, anh Đức luôn tích cực tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất và đã thành công với mô hình trồng lúa kết hợp nuôi vịt đẻ, nuôi heo và nuôi Lươn không bùng. Ban đầu khi lập gia đình mới ra riêng, hai vợ chồng được ba mẹ cho 01 công đất và mướn thêm 05 công để làm ruộng, nhờ có tính siêng năng, cần cù, chịu khó làm ăn, tích lũy nhiều năm, gia đình anh đã mua thêm đất sản xuất, đến nay đã có 2,4 ha, trong đó có 2,2 ha đất trồng lúa và 0,2 ha đất vườn. Nhờ học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất lúa nên vụ nào gia đình anh cũng trúng với năng suất cao; với 2,2 ha đất chuyên canh lúa, 0,2 ha vườn trồng dừa kết hợp nuôi Lươn không bùn, góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Hàng năm, doanh thu mang lại trên 350 triệu đồng. Nhờ đó, cuộc sống gia đình ngày càng khá giả, thu nhập ổn định, nhà cửa được xây dựng khang trang, hai người con của đồng chí đã có việc làm ổn định.

Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, anh Đức còn thường xuyên giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn như cho mượn vốn không tính lãi; vận động người dân trong ấp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc lúa, nuôi Lươn không bùn... từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Anh Đức còn là một cán bộ hội gương mẫu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng quê hương đất nước. Hiện tại, anh đang là Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Châu Hưng, kiêm Tổ trưởng THT nuôi Lươn không bùng CCB ấp. Với những đóng góp tích cực trong thời gian qua, anh Dương Minh Đức được tỉnh, huyện, xã  tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Theo đồng chí Sơn Khởi - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Châu Điền nhận xét: "Thời gian qua, anh Dương Minh Đức tích cực tham gia hoạt động Hội và các phong trào của địa phương, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, đồng thời làm ăn có hiệu quả, là tấm gương tiêu biểu để các hội viên học tập và noi theo"./.  

NGUYỄN HỪNG
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 3 717
  • Tất cả: 8758364

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn