Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn
0:00 / 0:00

Với mục tiêu phấn đấu kiềm chế, kéo giảm số vụ va chạm, tai nạn liên quan đến nồng độ cồn và góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đồng loạt ra quân triển khai thực hiện Mô hình “Lực lượng Cảnh sát giao thông phản ứng nhanh với các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn”. Mục đích của mô hình là nhằm tạo kênh tiếp nhận, xử lý tin báo về người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong phong trào toàn dân bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Qua hơn 01 tháng triển khai thực hiện, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiếp nhận nhiều tin có giá trị và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

anh tin bai

Cảnh sát giao thông xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn 

Theo đánh giá của đa số người dân, việc lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai thực hiện mô hình này đang phát huy được hiệu quả, được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Điều này góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia không lái xe” của người điều khiển phương tiện.

Ông Kim Sương, khóm 6, phường 8, thành phố Trà Vinh cho biết, khi mình sử dụng rượu, bia thì bản thân không còn tỉnh táo, chạy xe thì không làm chủ được tốc độ. Tôi thấy việc triển khai thực hiện mô hình “Lực lượng Cảnh sát giao thông phản ứng nhanh với các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn” rất hiệu quả được đông đảo người dân ủng hộ, khi phát hiện người điều khiển phương tiện có biểu hiện say xỉn thì mình điện thoại đến “đường dây nóng” Công an tỉnh để Cảnh sát giao thông đến xử lý, giúp cho những người tham gia giao thông được an toàn.

Trung tá Nguyễn Văn Cường, Phó đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, qua thời gian thực hiện cũng nhận rất nhiều tin của Nhân dân báo và lực lượng phản ứng nhanh cũng kịp thời có mặt, xử lý một số trường hợp người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia. Thời gian tới, đề nghị người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về giao thông đường bộ, đồng thời người dân khi phát hiện người điều khiển phương tiện có biểu hiện sử dụng rượu, bia tiếp tục điện thoại vào “đường dây nóng” để phản ánh, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ có biện pháp và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đêm 24/4 tham gia cùng Tổ công tác trực tiếp nhận xử lý tin báo nồng độ cồn. Hơn 22 giờ đêm, phóng viên ghi nhận qua tiếp nhận tin báo có đến 04 trường hợp vi phạm, trong này có nhiều trường hợp nồng độ cồn ở mức cao, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của Cảnh sát giao thông.

Vào khoảng 00 giờ 40 phút ngày 22/4, qua tiếp nhận tin báo từ “đường dây nóng”, Cảnh sát giao thông phát hiện Nguyễn Thanh Tài (28 tuổi), ngụ ấp Bãi Vàng, xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành điều khiển phương tiện tham gia giao thông có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn. Cảnh sát giao thông tiến hành chốt chặn để xử lý nhưng người điều khiển phương tiện đã bỏ chạy. Cảnh sát giao thông truy đuổi và tạm dừng được phương tiện. Qua kiểm tra, Tài không chấp hành và cự cãi với lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Cảnh sát giao thông đã tiến hành lập biên bản Tài về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, chạy lạng lách trên đường bộ trong đô thị; không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của người thi hành công vụ, không có giấy phép lái xe và tạm giữ xe theo quy định.

Cùng với việc triển khai mô hình xử lý người vi phạm, Cảnh sát giao thông còn tăng cường công tác tuyên truyền về một số quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông, như Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; Nghị định 123 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 100; mức xử phạt một số lỗi liên quan đến nồng độ cồn; không giấy phép lái xe; nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông… Qua các buổi tuyên truyền, phần lớn người dân đều nắm rõ các quy định của pháp luật.

Qua thời gian triển khai thực hiện Mô hình “Lực lượng Cảnh sát giao thông phản ứng nhanh với các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn” đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông “Đã uống rượu, bia không lái xe”, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền trong trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Đề nghị mọi người hãy chung tay, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nêu cao tinh thần tự giác chấp hành pháp luật, phải chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ, tất cả vì cuộc sống bình yên của người tham gia giao thông. 

Phạm Hơn
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 446
  • Trong tuần: 6 070
  • Tất cả: 8771129

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn