PHÁT HUY TRUYỂN THỐNG ĐOÀN KẾT, TỰ LỰC VÀ SÁNG TẠO, DỰA VÀO DÂN ĐỂ ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, THỰC HIỆN CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA (2001-2005) (tt)
2. Củng cố, kiện toàn và phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị
Công tác xây dựng Đảng, nâng cao hiệu lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng luôn được Thị ủy quan tâm. Trong 5 năm 2001-2005, công tác xây dựng Đảng, đội ngũ cán bộ có bước trưởng thành nhiều mặt.
Về chính trị, tư tưởng, đã được triển khai quán triệt kịp thời trong Đảng bộ và nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới cho cán bộ, đảng viên; bình quân việc học tập nghị quyết đều có trên 98% đảng viên và trên 85% đoàn, hội viên tham gia; đồng thời Thị ủy cũng cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Ngày 19-1-2005, Thị ủy đã tiến hành sơ kết hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX “về nhiệm vụ chủ yếu của công tác tư tưởng, lý luận trong tình hình mới”. Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng, năm 2002 Thị ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tuyên truyền viên cấp cơ sở và thị xã, tổ chức tốt Hội thi tìm hiểu “Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân thị xã Trà Vinh”. Phương thức học tập từng bước được cải tiến, nhờ đó nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn - hội viên được nâng lên, thể hiện được vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, nói và làm theo nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Thị ủy chỉ đạo các cấp, các ngành tiến hành tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị khóa VIII “Về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”;“Về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn mới”; “Về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học”; “Về một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới”; “Về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”.
Thị ủy cũng tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Đến năm 2005, thị xã Trà Vinh có 47 cơ sở đảng trực thuộc và 72/72 khóm, ấp đều có chi bộ đảng. Các cơ sở đảng đã thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, nâng cao khả năng vận dụng cụ thể hóa, đề ra nghị quyết sát hợp với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, thực hiện tốt các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng, thể hiện tính chiến đấu cao... từ đó đã tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của quần chúng nhân dân. Phương thức lãnh đạo của Thị ủy và cấp ủy cơ sở tiếp tục được đổi mới; các cấp ủy đều xây dựng quy chế làm việc, nội dung hội họp và chất lượng văn bản ban hành không ngừng được nâng lên; lề lối làm việc được cải tiến, hướng vào những lĩnh vực bức xúc, khó khăn của cơ sở, của các ngành để giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh. Hầu hết các cấp ủy đều quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ, nội dung hội nghị được cải tiến, các cấp ủy đều có xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ từng loại hình và bảo đảm sự tập trung lãnh đạo; việc xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình và kế hoạch công tác sát hợp thực tiễn hơn trước. Nhằm giảm thời gian hội họp, tăng cường chỉ đạo cơ sở, Ban Thường vụ Thị ủy đã điều chỉnh bổ sung quy định về chế độ hội họp của Thị ủy, ủy ban nhân dân thị xã, Đảng ủy phường, xã.
Trong giai đoạn 2001 - 2005, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã cũng được tăng cường: 2 đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ và 5 đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành.
Thị ủy đã chỉ đạo thành công các đại hội chi bộ và đảng bộ ban, ngành của thị xã nhiệm kỳ 2003-2005 và Đại hội Đảng bộ phường 8, phường 9 nhiệm kỳ 2003-2008. Tổ chức tốt hội nghị giữa nhiệm kỳ để kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VIII. Năm 2004, Thị ủy đã chỉ đạo thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi hai cấp.
Thị ủy cũng đã tích cực thực hiện Quyết định số 76 của Bộ Chính trị “về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, Đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nhiệm vụ công dân nơi cư trú”. Thị ủy thường xuyên chỉ đạo công tác đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên đúng quy định. Từ năm 2003, sau khi có Hướng dẫn số 18-HD/TCTW ngày 2-9-2003, của Ban Tổ chức Trung ương và các hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về biểu điểm đánh giá chất lượng cơ sở đảng trực thuộc, hằng năm, Ban Thường vụ Thị ủy đã vận dụng, cụ thể hóa thành hướng dẫn biểu điểm phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ sở đảng ở thị xã. Qua kiểm tra có 90,4% cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; số đảng viên đủ tư cách và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 84,38%. Thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 17-10-2003 của Ban Bí thư, Thị ủy đã chỉ đạo đổi thẻ và cấp phát thẻ đảng viên 3 đợt cho 1.465 đảng viên, đạt 96,4%.
Công tác đào tạo cán bộ được quan tâm thực hiện, đã đưa 5.431 lượt cán bộ tham dự các lớp đào tạo cử nhân và lý luận chính trị, các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ... Thực hiện Quyết định số 64 của ủy ban nhân đân tỉnh, thị xã đã nhận 45 người có bằng đại học về công tác ở các phường, xã, đa số đang phát huy tốt và được tạo điều kiện để bổ sung vào đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở theo hướng lâu dài. Công tác đảng viên được chú trọng, tỷ lệ đảng viên được phân công giao nhiệm vụ đạt 95%. Qua các phong trào, các cấp ủy Đảng đã bồi dưỡng và phát triển được hàng trăm đảng viên mới. Đến năm 2005, tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 1.904 đồng chí.
Việc điều động, phân công và đề bạt cán bộ theo thẩm quyền cũng được thực hiện đúng quy trình. Trong giai đoạn 2001-2005, tỉnh đã điều động về trên 12 đồng chí, bổ sung cấp ủy thị xã 7 đồng chí, bổ sung cấp ủy cơ sở 19 đồng chí, luân chuyển 5 đồng chí, đề bạt 37 đồng chí, điều động phân công 161 đồng chí, giải quyết chính sách 9 đồng chí.
Công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII gắn với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ hằng năm được các cấp ủy đảng quan tâm thực hiện. Ban Thường vụ Thị ủy đã ban hành Kế hoạch 22 về công tác tự phê bình và phê bình, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã qua 2 lần tự phê bình và có 29/33 đồng chí cấp ủy viên thị xã đã thực hiện tự phê bình cá nhân. Các cơ sở đảng hằng năm có 100% tập thể và 92% số đảng viên tiến hành tự phê bình. Trong quá trình thực hiện tự phê bình, Ban Thường vụ Thị ủy đã phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành theo dõi chỉ đạo. Qua tự phê bình, có sự nhận thức, đồng tình và nhất quán trong nội bộ Đảng về thực hiện chủ đề tư tưởng, rút ngắn được khoảng cách nói đi đôi với làm.
Hằng năm cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thường xuyên kiểm tra, khảo sát cấp ủy viên và đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, đã phát hiện, uốn nắn kịp thời những cơ sở đảng và đảng viên yếu kém; đã xử lý và thi hành kỷ luật 40 đảng viên (khiển trách 12, cảnh cáo 13, cách chức 6, khai trừ 9); xóa tên 23 đảng viên bỏ sinh hoạt và công tác. Trong năm 2003, thị xã đã triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra “Về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và “Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Thị ủy về Kế hoạch 01-02 của Ban Bí thư Trung ương Đảng năm 2002” về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về 19 điều đảng viên không được làm.
Công tác bảo vệ chính trị nội bộ thường xuyên được quan tâm, ngày 26-11-2002, Thị ủy Trà Vinh đã có “Báo cáo tổng kết công tác bảo vệ chính trị nội bộ 1996-200 l”. Báo cáo nêu rõ về tình hình chính trị nội bộ ở thị xã Trà Vinh giai đoạn 1996-2001 trên các mặt và kết quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 14-8-1998 và Quy định số 75 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 08 và Hướng dẫn số 537 của Ban Bảo vệ chính trị nội bộ Trung ương, Kế hoạch số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa VI. Ban bảo vệ chính trị nội bộ đã xác minh và làm rõ 14 trường hợp có vấn đề lịch sử chính trị, 65 cán bộ thuộc diện để Ban Chấp hành, Ban Thường vụ xem xét đề bạt, bổ nhiệm.
Tuy nhiên, việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Trung ương, Tỉnh ủy và Thị ủy thực hiện còn chậm. Chưa bám sát diễn biến tư tưởng và dư luận để chỉ đạo kịp thời. Vai trò tiên phong gương mẫu của một số cán bộ, đảng viên trong một số việc cụ thể chưa thể hiện rõ nét. Trình độ nhận thức, quan điểm, tư tưởng, trách nhiệm và phương pháp thực hiện các nhiệm vụ được giao của một bộ phận cán bộ chưa đạt yêu cầu và còn nhiều hạn chế. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên mới và đội ngũ cán bộ kế cận ở một số cơ sở đảng chưa được quan tâm đúng mức.
Trong, giai đoạn 2001-2005, Đảng bộ đã có những biện pháp lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền. Chính quyền cấp thị xã, phường, xã được củng cố và kiện toàn, đội ngũ cán bộ được bổ sung, đào tạo và đào tạo lại, nên trình độ, kiến thức và năng lực quản lý được nâng cao hơn. Quy chế làm việc của ủy ban nhân dân thị xã, phường, xã được bổ sung, điều chỉnh theo quy trình cải cách hành chính “một cửa - một dấu”; nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò lãnh đạo tập thể ủy ban nhân dân thị xã, phường, xã và trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch ủy ban nhân dân được thực hiện tốt. Các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, nghị quyết của Hội đồng nhân dân đã được ủy ban nhân dân thị xã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo cụ thể, đặc biệt là các quyết định phân công, phân cấp cho thủ trưởng các phòng, ban của thị xã; Chủ tịch ủy ban nhân dân phường, xã lập, quản lý và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Năm 2003, ủy ban nhân dân thị xã Trà Vinh đã ban hành Chỉ thị số 01 về việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao chất lượng hoạt động công chức, và đã tổ chức kiểm tra được 6 ban, ngành thị xã, phường, xã.
Thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 7 khóa VIII, thị xã đã chỉ đạo sáp nhập từ 14 phòng, ban còn 10 phòng, ban, và các phòng, ban đã hoạt động tương đối ổn định; triển khai thực hiện tinh giản biên chế 17 cán bộ, công nhân viên chức. Phối hợp với tỉnh khảo sát thực tế và nhận bàn giao mở rộng địa giới hành chính, thành lập phường 8, phường 9 theo tinh thần Nghị định số 70/2002/NĐ-CP ngày 18-7-2002, của Chính phủ. Thị xã đã xin chủ trương của tỉnh để tổ chức sơ kết thực hiện mô hình cải cách thủ tục hành chính “một cửa - một dấu” và tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện chỉ đạo của Thị ủy, ngay từ năm 2003, thị xã đã tích cực chuẩn bị áp dụng thí điểm khoán biên chế và khoán chi hành chính. Nhờ đó, cải cách hành chính có sự chuyển biến bước đầu, hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước được nâng lên.
Việc thực hiện bố trí các chức danh theo Nghị định số 09/1998/NĐ-CP ngày 23-1-1998 và Nghị quyết số 51, của Hội đồng nhân dân tỉnh đúng theo quy định, theo dõi việc luân chuyển, thay đổi các chức danh để điều chỉnh công nhận kịp thời, tổ chức bầu bổ sung 15 đại biểu Hội đồng nhân dân phường 8, phường 9.
Nội dung và phương thức hoạt động của Hội đồng nhân dân thị xã, phường, xã được đổi mới, thể hiện qua chất lượng các kỳ họp, thường xuyên giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội dồng nhân dân; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, phản ánh tương đối kịp thời, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri và được các ngành chức năng giải trình cụ thể tại các kỳ họp. Năm 2002, thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW ngày 25-01-2002, của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc lãnh đạo và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XI”, Ban Thường vụ Thị ủy đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đạt kết quả tốt: trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa XI, Trà Vinh có 51.159 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 100% và bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Năm 2004, thực hiện Chỉ thị số31-CT/TW ngày 26-11-2003 của Bộ Chính trị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2004-2009, thị xã đã chỉ đạo bầu cử đạt yêu cầu, bảo đảm đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Sau bầu cử, tổ chức bộ máy thị xã và phường, xã được sắp xếp ổn định; quy chế làm việc của Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân được sửa đổi, bổ sung và ban hành. Nhìn chung, việc thực hiện cải cách hành chính và Chỉ thị số 01 của ủy ban nhân dân thị xã đã đem lại một số kết quả quan trọng, chất lượng công việc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức được nâng lên, từng bước tạo niềm tin đối với nhân dân. Thị xã đã sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự chuẩn bị thành lập Ban Quản lý chợ, Ban Quản lý đầu tư xây dựng và Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã.
Tuy có một số thành tích, song bộ máy quản lý nhà nước thị xã còn một số nhược điểm: công tác cải cách hành chính theo quy trình “một cửa - một dấu” ở thị xã, phường, xã chậm được sơ kết, còn diễn ra tình trạng ùn tắc, trễ hạn trong giải quyết hồ sơ giao dịch về đất đai, cấp giấy chứng nhận nhà ở, đất ở. Một bộ phận cán bộ, công chức thị xã, phường, xã còn yếu về trình độ chuyên môn, về tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật.
Đảng bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Thị ủy Trà Vinh luôn quan tâm đến công tác vận động quần chúng, công tác dân tộc và công tác tôn giáo.
Sau khi có Công văn ngày 27-8-2001 về việc sơ kết Chỉ thị số 62-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương khóa VII “Về tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới”, ngày 15-10-2001, Thị ủy đã có Báo cáo về việc thực hiện Chỉ thị số 62-CT/TW và Kế hoạch 02 của Tỉnh ủy đối với công tác người Hoa tại thị xã Trà Vinh từ năm 1995 đến năm 2002. Ngày 10-6-2002, Thị ủy có Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa VI về “Đổi mới công tác quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân”. Ngày 3-6- 2005, Thị ủy tiếp tục sơ kết hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa IX về “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, “về công tác dân tộc”, “về công tác tôn giáo”.
Thị ủy cũng chỉ đạo tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8B khóa VI “Về đổi mới công tác vận động quần chúng của Đảng, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân” gắn với tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác Mặt trận, Thanh niên, Phụ nữ trong tình hình mới; xây dựng và triển khai Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Đảng và công tác vận động quần chúng giai đoạn 2001-2005, coi trọng biện pháp khơi dậy sức dân, phát huy sức mạnh cộng đồng, gắn nghĩa vụ với quyền lợi, tạo ra được các phong trào thi đua và xây dựng các mô hình như mô hình nuôi dạy con khỏe, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, Quỹ tiết kiệm nội bộ, góp vốn xoay vòng giúp nhau làm kinh tế gia đình; kết quả đã góp được 636,2 triệu đồng, 53 chỉ vàng, 498 giạ lúa giúp cho 1.166 hội viên để sản xuất, sửa chữa, xây dựng nhà ở... Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đạt được đều có sự đóng góp quan trọng của đoàn, hội viên và quần chúng.
Bộ máy dân vận - mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến phường, xã được củng cố kiện toàn trước và sau đại hội các cấp, bằng nhiều hình thức hoạt động như tổ chức hội thi, hội thảo, tập huấn… nên đã từng bước nâng dần về trình độ nghiệp vụ cho cán bộ đoàn, hội ở cơ sở. Bộ máy đoàn thể thị xã, phường, xã được củng cố kiện toàn và hướng về cơ sở để giải quyết những vấn đề thiết thực như: tư vấn lập dự án phát triển kinh tế, chỉ đạo thực hiện các công trình, mô hình, quỹ hội và đoàn viên, hội viên tiên tiến... Phối hợp tổ chức cho đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân 3 cấp tiếp xúc cử tri được 25 cuộc, có 2.335 lượt người dự. Thông qua các phong trào, đã phát triển mới 13,634 đoàn, hội viên, nâng tổng số đoàn, hội viên thị xã lên 64.470 người, đạt 74,95% so với tổng số dân.
Mặt trận Tổ quốc thị xã đã phát huy vai trò trung tâm đoàn kết các tầng lớp nhân dân tham gia có kết quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tổ chức Đại hội ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã. Qua các hoạt động hòa giải, xây dựng các quỹ giúp đỡ người nghèo và thực hiện tốt các hoạt động tương thân tương ái, vai trò của Mặt trận Tổ quốc không ngừng được nâng lên.
Công tác dân tộc được sự quan tâm chỉ đạo, và tập trung đầu tư nhiều dự án thiết thực, phát huy tốt tinh thần đoàn kết dân tộc, tương trợ giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Đồng bào dân tộc Khmer, Hoa rất phấn khởi trước việc thị xã ban hành chính sách hỗ trợ về nhà ở, học tập, vay vốn giải quyết việc làm - xóa đói giảm nghèo... Thực hiện Đề án 01 của ủy ban nhân dân tỉnh, thị xã đã xây dựng và bàn giao 724 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; số hộ nghèo người dân tộc Khmer từ 1.621 hộ (năm 2003) giảm còn 877 hộ (năm 2004). Bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy; các hoạt động lễ hội truyền thống, Tết cổ truyền của các dân tộc được quan tâm. Đội ngũ cán bộ người dân tộc Khmer được quy hoạch, đào tạo và bố  trí vào các chức danh quan trọng. Phòng Tôn giáo - Dân tộc thị xã được thành lập nhằm làm tham mưu cho lãnh đạo thực hiện tốt chính sách dân tộc - tôn giáo trong tình hình mới. Do đó đã tạo được tâm lý phấn khởi và tin tưởng vào đường lối đổi mối của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân.
Hầu hết các cơ sở tôn giáo đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo, và tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, vận động tín đồ làm tốt nghĩa vụ công dân. Qua đó, đã tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, đoàn kết lương - giáo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.
Tuy đạt được những thành tích đáng ghi nhận, song ở thị xã Trà Vinh, hoạt động của các đoàn thể chưa thật sự lồng ghép vào các tổ chức kinh tê, đơn vị sự nghiệp và ngành chuyên môn, phương thức vận động chậm được đổi mới. Bộ máy mặt trận, đoàn thế tuy được củng cố , nhưng chưa thật sự vững mạnh, nhất là ở cơ sở. Đội ngũ cán bộ đoàn thể được đào tạo chuyên sâu, có tâm huyết với tổ chức và kinh nghiệm trong hoạt động chưa nhiều.
Tin khác
1 2 3 
TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 3 828
  • Tất cả: 8757263

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn