Công tác thông tin đối ngoại – nâng tầm vị thế của tỉnh
Công tác thông tin đối ngoại 6 tháng đầu năm 2023 đã triển khai thực hiện hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá – xã hội, góp phần tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Trà Vinh đến với bạn bè trong nước và quốc tế. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh Trà Vinh cùng lãnh đạo EVNGENCO1 và Vietsovpetro chụp ảnh lưu niệm

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh Trà Vinh (BCĐ TTĐN) bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thông tin đối ngoại trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đạt nhiều kết quả tích cực: Tích cực thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh; kết quả phát triển kinh tế-xã hội, các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; nét đẹp văn hóa, con người Trà Vinh; kết quả thực hiện các chính sách tôn giáo, dân tộc gắn với tuyên truyền lịch sử vùng đất Nam Bộ - Việt Nam; hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; về kết quả hợp tác đầu tư của tỉnh với các đối tác nước ngoài... kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin dư luận xã hội, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được tăng cường, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên... 

Đồng chí Lê Văn Hẳn (trái) tiếp và làm việc với đoàn công tác Vương quốc Bỉ

Tuy nhiên, Công tác thông tin đối ngoại trong 6 tháng đầu năm cũng còn khó khăn nhất định như: tác động của tình hình thế giới và trong nước; thiên tai, dịch bệnh, an ninh trật tự diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch luôn tìm cách thực hiện âm mưu hoạt động chống phá chế độ, xuyên tạc về tình chính sách dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền của Đảng và Nhà nước ta trên không gian mạng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, trong 6 tháng cuối năm 2023 cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Tiếp trục quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã - hội của Đảng bộ tỉnh, nhất là Kết luận số 57-KL/TW, ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới”; hội nhập quốc tế của Việt Nam và kết quả hợp tác đầu tư của tỉnh với các đối tác nước ngoài. Kịp thời thông tin cho các doanh nghiệp trong tỉnh về những thuận lợi, khó khăn, thách thức của việc tham gia các hiệp định thương mại quốc tế.

Thứ hai: Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội, kết nối đầu tư và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, phù hợp với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của đất nước. Kịp thời thông tin cho các doanh nghiệp trong tỉnh về những thuận lợi, khó khăn, thách thức của việc tham gia các hiệp định thương mại quốc tế.

Thứ ba: Thực hiện tốt công tác quản lý báo chí, thông tin internet và mạng xã hội; phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí; thực hiện hiệu quả công tác cung cấp và  định hướng thông tin, góp phần ổn định tình hình dư luận trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư: Tăng cường công tác theo dõi, nắm tình hình dư luận, thông tin trên báo chí và mạng xã hội liên quan đến chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; công tác đối ngoại, công tác nhân quyền; an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh...; kịp thời có những tin, bài đấu tranh, phản bác luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước; chủ động phản bác thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến tỉnh.

Thứ năm: tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019-2025. Thực hiện tốt công tác quản lý các hoạt động của các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Trà Vinh...

Thứ sáu: Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả trên các lĩnh vực công tác thông tin đối ngoại; khai thác, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại...

Huỳnh Phến

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 3 630
  • Tất cả: 8758626

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn