Phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 1 năm 2024 “Nét đẹp nông thôn mới tỉnh Trà Vinh”
0:00 / 0:00

Ngày 16/4/2024, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh ký ban hành Kế hoạch 09-KH/BCĐ-TTĐN tổ chức Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 1 năm 2024 “Nét đẹp nông thôn mới tỉnh Trà Vinh”.

anh tin bai

Nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về cảnh quan, không gian nông thôn Trà Vinh, những khoảnh khắc đẹp trong đời sống bà con vùng nông thôn; sự gắn kết giữa người nông thôn với thiên nhiên… góp phần truyền cảm hứng, niềm tin, sự gắn kết cộng đồng và người dân ở nông thôn, lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; phát huy mạnh mẽ khát vọng làm giàu chính đáng trên chính quê hương mình; góp phần thực hiện đạt mục tiêu xây dựng tỉnh Trà Vinh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước năm 2025.

Cuộc thi phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, đúng quy định của pháp luật; có tác dụng giáo dục sâu sắc, tạo sức lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân tham gia.

Nội dung cuộc thi:

Các Video clip tập trung khai thác những nội dung sau:

- Diện mạo mới của nông thôn Trà Vinh; những đổi thay tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội; bản sắc văn hóa, các giá trị nhân văn, chất lượng cuộc sống của người dân vùng nông thôn.

- Khát vọng và quá trình thực hiện khát vọng làm giàu chính đáng của bà con nông dân; những mô hình hay, cách làm hiện quả, có sức lan tỏa rộng trong quá trình xây dựng nông thôn Trà Vinh theo hướng“nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh” tại các địa phương trong tỉnh.

-  Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, lợi thế của các địa phương trên tất cả các lĩnh vực  phục vụ quá trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới thông minh.

- Những khoảnh khắc đẹp trong nông nghiệp, nông thôn, nông dân Trà Vinh; bản sắc và các giá trị văn hóa của con người, nông thôn Trà Vinh.

- Các hoạt động trong phong trào thi đua Trà Vinh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trước năm 2025” tại các địa phương…

Hình thức:

- Tác phẩm dự thi là các video clip được quay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, phản ánh người thật, việc thật, không hư cấu, không vi phạm quyền tác giả và các quy định của pháp luật Việt Nam.

- Cấu trúc của tác phẩm phải có nội dung, hình ảnh, âm thanh... để người xem dễ hình dung, hiểu rõ được vấn đề chính mà tác giả muốn truyền tải, giới thiệu...

- Thời lượng: Mỗi video clip có độ dài tối thiểu 02 phút, tối đa 03 phút.

Đối tượng tham gia:

Tất cả mọi công dân Việt Nam đều được tham gia Cuộc thi; không giới hạn độ tuổi tham gia (Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký Cuộc thi không được tham gia Cuộc thi).

Thời gian:

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ thời điểm phát động đến hết ngày 30/6/2024.

- Thời gian công bố và trao giải (dự kiến): tháng 7/2024.

 Cơ cấu giải thưởng:

Ban Tổ chức sẽ trao 11 giải thưởng tác phẩm xuất sắc, gồm:  01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích.

Kehoachcuocthi

the-le-cuoc-thi

phieu-dang-ky-tham-gia

 

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 441
  • Trong tuần: 3 524
  • Tất cả: 8762150

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn