Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh, thành miền Trung
Chiều ngày 18/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành miền Trung tại thành phố Đà Nẵng.

Quang cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xoay quanh nội dung về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, làm như thế nào để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù (Gắn với giá trị di sản văn hóa và bản sắc văn hóa dân tộc), giải pháp nhằm xây dựng điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện, môi trường xanh, sạch, đẹp, hình thức xúc tiến, quảng bá du lịch cần sáng tạo, linh hoạt để thu hút và cho du khách trải nghiệm, các vấn đề về liên kết, hợp tác trong việc trao đổi thông tin, kết nối để phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, diễn ra chương trình ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành miền Trung và các doanh nghiệp du lịch ĐBSCL ký kết với các doanh nghiệp du lịch miền Trung nhằm tăng cường mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành miền Trung với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Theo đó, ĐBSCL nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, có diện tích khoảng 40.640 km2, chiếm khoảng 12,3% diện tích cả nước gồm 01 thành phố và 12 tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. ĐBSCL có cảnh quan sinh thái đặc trưng là vùng đồng bằng và biển đảo, một vùng sông nước hữu tình, cây trái bốn mùa trĩu quả, kết hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Với những đặc trưng riêng, ngành du lịch ĐBSCL từng bước được đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn, phát huy văn hóa bản địa giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm và thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên. Trong đó, loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, biển đảo, văn hóa - lịch sử, tâm linh, cộng đồng, nông nghiệp…là sản phẩm đặc trưng và thu hút khách du lịch của vùng ĐBSCL. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch ĐBSCL có những bước phát triển và phục hồi mạnh mẽ sau dịch bệnh Covid – 19. Năm 2022, du lịch ĐBSCL thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách, tăng 133,6% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch hơn 28.000 tỉ đồng, tăng 191,4% so với cùng kỳ.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị , ông Nguyễn Quỳnh Thiện chia sẻ: tỉnh Trà Vinh mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh, thành miền Trung, và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón tiếp du khách đồng thời hi vọng rằng các tỉnh, thành miền Trung và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ xích lại gần nhau hơn, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch, thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin tình hình phát triển du lịch giữa các địa phương, liên kết, hợp tác trong quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối tổ chức các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch liên vùng, có chính sách ưu đãi, kích cầu du lịch giữa ĐBSCL và các tỉnh, thành miền Trung để thu hút khách du lịch.

Đinh Thanh

TUYÊN TRUYỀN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 3 630
  • Tất cả: 8758626

WEBSITE BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY TRÀ VINH

Trưởng Ban biên tập: Trần Quốc Tuấn

Chức vụ: Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.  

Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH UỶ TRÀ VINH

Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thái Học, Khóm 4, Phường 1, Thành phố Trà Vinh

Điện thoại: 02943.853574 

Email: btgtutravinh@travinh.gov.vn

Website: tuyengiao.travinh.gov.vn